Thực phẩm cho sức khỏe đàn ông trung niên

Đàn ông bước vào tuổi trung niên sẽ có nhiều thay đổi trong cơ thể, khiến họ phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh như mỡ máu, béo phì, tiểu đường… Để bảo vệ sức khỏe của nam giới ở độ tuổi 50, nam giới Trung niên cần chú ý lựa chọn thực phẩm bổ dưỡng và phù hợp. Dưới đây là 10 loại thực phẩm mà đàn ông trung niên tuyệt đối cần ăn.

10 thực phẩm rất tốt cho nam giới trung niên.

Quý khách tham khảo: 

Dịch vụ làm giấy vsattp  Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Ngũ cốc nguyên hạt:

Một nguồn chất xơ giúp nam giới trung niên kiểm soát lượng đường trong máu, cholesterol xấu, cân nặng… và cũng giúp no trong một thời gian dài, giải phóng glucose vào máu để ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng đột biến, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. cơ tiểu đường. Ngũ cốc cũng chứa axit lactic, giúp các vi khuẩn có lợi trong ruột làm việc chăm chỉ hơn để hỗ trợ tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và tăng cường khả năng miễn dịch.
Bột ngũ cốc nguyên cám có tác dụng như thế nào ?

Các loại đậu:

là một nguồn protein tốt cho sức khỏe và các axit amin thiết yếu nhất cho các chức năng của cơ thể. Chất xơ hòa tan và không hòa tan trong đậu giúp nam giới trung niên giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Đậu cũng chứa các khoáng chất như folate, magiê, thiamine, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, tăng năng lượng, ngăn ngừa bạc tóc, thiếu máu và hỗ trợ canxi và kali di chuyển đến các cơ quan trong cơ thể để giúp ngăn ngừa các bệnh về tuổi tác

Quả óc chó:

Có chứa các loại dầu tự nhiên lành mạnh và vitamin E, rất giàu chất chống oxy hóa cần thiết để làm chậm quá trình lão hóa. Quả cũng dẫn đến tác dụng chống viêm và chống trao đổi chất. Ngoài ra, quả cũng chứa các chất dinh dưỡng hiếm gặp như quinone juglone, tannin tellimagrandin, morin làm chậm ung thư tuyến tiền liệt và omega-3 ngăn ngừa bệnh tim mạch.

Trà xanh:

Có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại nhiều bệnh như bệnh tim, đột quỵ, cholesterol và viêm mãn tính. Đồng thời, những người đàn ông trung niên thường xuyên uống trà xanh cũng sẽ ngăn ngừa ung thư dạ dày, thực quản và tuyến tiền liệt.

Cà tím:

Rất giàu chất chống oxy hóa, phytonutrients, hợp chất phenolic và flavonoid, cũng ít calo và giàu chất xơ và nước, làm cho nó phù hợp hoàn hảo cho chế độ ăn kiêng giảm cân. Mặt khác, da cà tím được tạo thành từ anthocyanin, có khả năng chống lại các gốc tự do gây bệnh, lão hóa và bảo vệ DNA và màng tế bào.
bảo vệ sức khỏe của nam giới

Ổi:

Giàu vitamin C, tăng cường sức đề kháng, chống viêm và giúp cơ thể hấp thụ sắt tốt hơn. Loại trái cây này cũng có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Hơn nữa, ổi cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt như mangan, giúp tiêu hóa, folate cho khả năng sinh sản, kali cho tim khỏe mạnh và chất xơ điều chỉnh huyết áp.

Các loại thảo mộc:

Như nhân sâm, rễ cam thảo… giúp nam giới trung niên giảm căng thẳng, giảm rụng tóc, da sẫm màu…

Các loại dầu thực vật:

Như dầu ô liu, dầu đậu phộng, dầu hạt cải dầu, hướng dương… là những loại dầu ăn hữu ích cho sức khỏe, hỗ trợ cơ thể hấp thụ vitamin A, D, E, K, E và axit chất béo thiết yếu.

Sữa:

Cung cấp protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu… để tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa loãng xương. Lý tưởng nhất, nam giới trung niên nên chọn sữa tăng cường với Plant Sterols (chất béo chiết xuất tự nhiên từ thực vật) để giúp giảm cholesterol, tốt cho hệ tim mạch – một vấn đề phổ biến trong sức khỏe nam giới ở tuổi 50.
bảo vệ sức khỏe của nam giới
bảo vệ sức khỏe của nam giới

Sô cô la đen:

Chứa Ca cao, giúp giảm huyết áp, giúp thư giãn và hỗ trợ lưu thông máu. Flavonoid trong sô cô la cũng giúp nam giới trung niên giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và ngăn ngừa cục máu đông. Hơn nữa, loại thực phẩm này cũng có thể cải thiện tâm trạng, tăng cường chức năng nhận thức hiệu quả.
Nam giới trung niên nên ăn nhiều sô cô la với flavonoid để giúp giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và ngăn ngừa cục máu đông
Ngoài thực phẩm lành mạnh 50 tuổi trên, nam giới trung niên cần dành thời gian tập thể dục, tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày và 5 ngày/tuần để giữ cho cơ thể khỏe mạnh. và sức khỏe tốt. Đừng quên thêm sữa – một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe mà hầu hết đàn ông bỏ qua.

Trang chia sẻ kiến thức

Địa chỉ: 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: buithephan@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời