Bí quyết giữ vững tinh thần vượt qua đại dịch

Bạn có thể lo lắng về nhiễm trùng và tử vong được cập nhật liên tục hàng ngày. Làm thế nào để bạn rèn luyện tinh thần thép của mình khi đối mặt với “kẻ thù vô hình” trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19? Trong thời gian bùng phát, chúng ta hãy làm các bí quyết giữ vững tinh thần vượt qua đại dịch! Chăm sóc bản thân tốt hơn có thể trang bị cho bạn để chăm sóc người khác. Giữ liên lạc với bạn bè và gia đình trong thời gian xa lánh xã hội này là đặc biệt quan trọng. Giúp người khác đối phó với căng thẳng qua điện thoại hoặc trò chuyện video có thể giúp bạn và những người thân yêu của bạn giảm sự cô đơn hoặc cô lập và cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ nhất.

Tuân thủ các hướng dẫn phòng chống dịch bệnh

Ngoài các mục tiêu suy nghĩ tích cực, bạn nên thực hiện nghiêm túc hướng dẫn phòng chống dịch bệnh. Khi bạn hiểu làm thế nào để ngăn ngừa coronavirus mới, bạn sẽ có thể duy trì một tinh thần mạnh mẽ trong mùa dịch.
  • Rửa tay: Mang theo một chai nước rửa tay để có thể sử dụng tích cực khi ra ngoài.
  • Đeo khẩu trang: Cần chú ý đeo khẩu trang đúng cách khi đến nơi công cộng hoặc tiếp xúc với người bị nhiễm bệnh.
  • Thường xuyên ở nhà: Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, bạn nên thường xuyên ở nhà và hạn chế đi chơi với nhiều người.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo mọi người không cần phải mua khẩu trang y tế, găng tay cao su hoặc các thiết bị bảo hộ chuyên dụng khác nếu họ biết cách duy trì thói quen vệ sinh tốt.

Tránh đầu cơ và phổ biến tin tức giả mạo

Trong một thế giới tin tức 24/7, thật dễ dàng để rơi vào một cơn bão truyền thông xã hội đầy tin tức giả mạo. Tình trạng thổi phồng và tích trữ cũng là một trong những sai lầm dễ mắc phải trong thời gian bùng phát dịch bệnh.

Bí quyết giữ vững tinh thần vượt qua đại dịch

Trong đại dịch, bạn nên cập nhật tin tức về bệnh thông qua các kênh chính thức thay vì lướt Facebook như: WHO, Bộ Y tế và Y tế dự phòng hoặc liên hệ trực tiếp với bác sĩ qua ứng dụng eDoctor (hoàn toàn miễn phí). Nếu bạn cảm thấy lo lắng gần trung tâm dịch bệnh hoặc khu vực cách ly, bạn chỉ nên mua đủ nhu yếu phẩm cho cuộc sống trong 1-2 tuần. Đừng để đại dịch virus trở thành một “đại dịch tâm lý” khiến bạn mất thép!
Đại dịch không chỉ hữu hình, mà còn mang bóng tối, được gọi là đại dịch tâm lý và chấn thương xã hội – Monica Shoch-Spana (nhà nhân chủng học y học Mỹ)

Duy trì tương tác trực tuyến với mọi người

Gerard Barnes (Giám đốc điều hành của Smart TMS, một chuyên gia sức khỏe tâm thần, cho biết khi chúng ta cảm thấy căng thẳng, chúng ta có xu hướng tự cô lập. Bạn có thể trò chuyện với bạn bè và người thân với một thái độ tích cực và thậm chí nói đùa về nguy cơ nhiễm trùng.
Dịch bệnh có thể được xem như là một cơ hội để bạn khám phá những điều tốt đẹp như lòng tốt, kiên nhẫn, sáng tạo… Nếu bạn đã xem video “Ghen tuông Co Vy” dưới đây, bạn sẽ nhận ra sự bùng phát. Bệnh tật cũng có thể là nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ nguồn sáng tạo!
Tương tác trực tuyến với bạn bè và gia đình sẽ giúp bạn giữ tinh thần phấn chấn để vượt qua mùa dịch khi bạn cần cách ly tại nhà hoặc trung tâm y tế.

Ngồi thuyền

Bí quyết giữ vững tinh thần vượt qua đại dịch

Thiền định có thể giúp bạn thư giãn cơ thể, giảm cảm giác mệt mỏi và lo lắng, mang lại nhiều lợi ích cho hệ thần kinh. Khi bạn ngồi thiền, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, thoải mái và quên đi tình trạng căng thẳng và mệt mỏi ban đầu, giúp cải thiện tâm trạng và cảm xúc của bạn. Là một trong những bí quyết giữ vững tinh thần vượt qua đại dịch 2021.
Ngoài ra, thiền định cũng là cách tốt nhất để làm chậm quá trình lão hóa, không chỉ trong cơ thể của bạn, làn da của bạn, mà còn trong não của bạn. Nó giúp các tế bào não sửa chữa thiệt hại.

Tránh thông tin tiêu cực trên mạng xã hội

Chúng ta phải giữ lại năng lượng của hòa bình cho tâm trí của chúng tôi trong trường hợp những thách thức bất ngờ thách thức sức mạnh tinh thần của chúng tôi. Nếu bạn sợ hãi và tức giận, “sóng” sẽ ảnh hưởng đến cơ thể của bạn, làm cho nhịp tim của bạn mạnh mẽ hơn và tạo ra một bầu không khí căng thẳng ảnh hưởng đến người khác.
Đó là chưa kể một số người đặt những ý tưởng tiêu cực và độc hại trên mạng xã hội để lan truyền và làm tổn thương nhiều người. Suy nghĩ tích cực, nó sẽ giống như một “mặt nạ tinh thần” có thể ngăn chặn độc tính và cho chúng ta nhiều sức mạnh hơn để vượt qua những thách thức ngày hôm nay,” Tracy nói.
Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên tạm dừng xem, đọc hoặc nghe tin tức, bao gồm cả tin tức trên mạng xã hội. Giữ thông báo là tốt, nhưng nghe tin tức về đại dịch sẽ làm tăng sự thất vọng. Vì vậy, hãy xem xét giới hạn báo cáo tin tức của bạn nhiều lần một ngày và tạm thời tránh xa điện thoại, TV và màn hình máy tính.

Nghe nhạc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lợi ích của việc nghe nhạc là giúp não giải phóng dopamine, một dẫn truyền thần kinh làm cho bạn hạnh phúc.
Valorie Salimpoor, một nhà thần kinh học tại Đại học McGill, đã thực hiện một nghiên cứu về quét PET của những người tham gia sau khi nghe nhạc. Kết quả cho thấy dopamine (một hormone hạnh phúc) được giải phóng bởi những người này đã tăng lên.
Ngoài ra, một nghiên cứu của Đại học Sussex cho biết “nếu bạn nghe nhạc 6 phút, căng thẳng sẽ giảm khoảng 61%”.

Đọc sách

Đừng quên niềm vui đọc sách khi kỳ nghỉ mang lại cho bạn một cảm giác bí ẩn và khó chịu. Thay vì cầm điện thoại di động của bạn để duyệt tin tức về COVID-19, hãy đọc một cuốn sách vì nó có thể giúp bạn giảm bớt cảm xúc của bạn và tránh xa thông tin tiêu cực trong mùa dịch. Truyện tranh, truyện cổ tích, câu chuyện tình yêu, tiểu thuyết, truyện cười, tiểu thuyết trinh thám và nhiều cuốn sách tốt khác, bạn có thể khám phá, theo sở thích của riêng bạn, làm cho sự lựa chọn đúng.
Bí quyết giữ vững tinh thần vượt qua đại dịch
Đọc sách sẽ đắm mình trong những câu chuyện, không phải suy nghĩ. Nhiều lần đọc một câu chuyện thú vị giống như khám phá một thế giới mới, rất thú vị.
Ngoài ra, nhiều cuốn sách thậm chí còn cung cấp nhiều lời khuyên hữu ích để làm cho mọi người vui vẻ và lạc quan để chống lại dịch bệnh và bệnh tật. Đối với nhiều người, đây là một liều thuốc chữa bệnh có thể giúp họ lấy lại tinh thần sau nỗi buồn.

Thời gian ngủ

Một nghiên cứu cho thấy thiếu ngủ có thể có tác động tiêu cực đến tâm trạng của bạn. Do đó, bạn nên đi ngủ thường xuyên mỗi ngày và phát triển thói quen ngủ tốt, chẳng hạn như tắt màn hình ít nhất 1 giờ trước khi đi ngủ và hạn chế đồ uống có chứa caffeine sau 2 giờ. Buổi chiều…
Trong thực tế, rất ít người có thể ở nhà theo hướng dẫn phòng chống dịch bệnh vì họ cảm thấy cô đơn và nhàm chán. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một đội ngũ bác sĩ và y tá đang chiến đấu không mệt mỏi với nguy cơ nhiễm vi-rút, bạn sẽ nghĩ rằng bạn may mắn có thể ở nhà. Nếu bạn nhìn thấy “chiến binh tiền tuyến” nằm bên ngoài khu vực cách ly, bạn sẽ thấy rằng chiếc giường sắt cũ đó cũng rất quý giá …
Hàng ngàn người dũng cảm đã đến để bảo vệ bạn. Vì vậy, trong mùa dịch Covid-19, hãy ở nhà để rèn luyện tinh thần thép của bạn!

Trang chia sẻ kiến thức

Địa chỉ: 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: buithephan@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *