Cách để trở thành người mẫu chuyên nghiệp

Theo nhiều người, người mẫu chỉ là những cô gái có vóc dáng chuẩn, catwalk chuyên nghiệp, góc cạnh, biểu cảm đa dạng khi chụp ảnh thời trang. Tuy nhiên, trên thực tế, nghề người mẫu có nhiều loại tùy thuộc vào yêu cầu và mức thu nhập khác nhau. Ngành công nghiệp thời trang Việt Nam còn rất trẻ nên loại hình đơn giản, khái niệm mơ hồ. Tham gia với chúng tôi và tìm hiểu thêm về cách để trở thành người mẫu chuyên nghiệp qua bài viết dưới đây!

Là một nghề nghiệp, người mẫu đã trở thành sự lựa chọn được đánh giá cao nhất hiện nay, với hàng ngàn người khao khát ước mơ trở thành siêu mẫu thế hệ tiếp theo. Chỉ có thể dựa vào vận khí bị phát hiện ngày đã một đi không trở lại. Bây giờ bất cứ ai muốn trở thành người mẫu hàng đầu tiếp theo cần sự tự tin, kỷ luật, nỗ lực, kiên trì và sự hiểu biết về những gì cần thiết cho nghề nghiệp này. Một số thông tin chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn trong bài viết dưới đây có thể hữu ích rất nhiều cho bạn.

Ai bắt đầu sự nghiệp người mẫu đầu tiên?

Theo Charles Castle, tác giả của vogue, người mẫu thời trang đầu tiên là Maria Vernet Worth, một nữ nhân viên bán hàng ở Paris. Bà được cho là người mẫu chuyên nghiệp đầu tiên giúp bán hàng thời trang vào năm 1852. Người mẫu dịch sang tiếng Việt là người mẫu. Người này thực sự tạo dáng hoặc trưng bày tác phẩm cho mục đích nghệ thuật, thời trang hoặc các sản phẩm và chương trình khuyến mãi khác.
Nghề người mẫu là gì? Người mẫu khác với các hình thức biểu diễn công cộng khác như biểu diễn, khiêu vũ hoặc kịch câm, mặc dù ranh giới không được xác định rõ ràng. Xuất hiện trong phim hoặc sân khấu thường không được coi là người mẫu. Tuy nhiên, nhiều người mẫu cũng có thể chuyển sang các ngành nghề khác như diễn viên hoặc ca sĩ theo khả năng của họ. Phong cách thời trang tương tự như một buổi biểu diễn, bởi vì người mẫu phải thể hiện cảm xúc trong ảnh. Cách để trở thành người mẫu chuyên nghiệp qua những phân tích sau.

Những loại mô hình người mẫu hiện nay?

Người mẫu thời trang

Người mẫu thời trang chủ yếu được sử dụng để quảng bá sản phẩm (chủ yếu là quần áo, giày dép và phụ kiện). Có hai loại người mẫu thời trang: thời trang tùy chỉnh cao cấp và thời trang thương mại.

Phong cách thời trang cao cấp là một hình thức nghệ thuật của thời trang

Nhiếp ảnh gia chụp ảnh người mẫu trong các chủ đề nghệ thuật liên quan đến trang phục. Các người mẫu sử dụng khuôn mặt và cơ thể của họ để thể hiện những cảm xúc khác nhau cần thiết. Thời trang cao cấp thường được sử dụng trong các sự kiện, bộ sưu tập và bài xã luận tạp chí của các nhà thiết kế thời trang. Những người mẫu này xuất hiện trên các tạp chí thời trang cao cấp như Vogue, W và ELLE.
Các nhà thiết kế trang phục sử dụng người mẫu để trình bày bộ sưu tập mới của họ trong các chương trình thời trang thân thiện với người mua hàng năm. Người mẫu thời trang đi bộ trên đường băng, tạo dáng khoe trang phục. Các người mẫu thời trang cao cấp thường cao từ 1m7 đến 1m8 và số đo ba vòng 90-60-90 (con số này chỉ là một tiêu chuẩn và có thể khác nhau tùy theo kích thước của từng người mẫu).

Người mẫu thời trang cao cấp cần phải có các tính năng mạnh mẽ, độc đáo và đặc biệt

Người mẫu thương mại thường ít được tôn trọng hơn so với người mẫu thời trang cao cấp. Có nhiều hình thức khác nhau của mô hình kinh doanh: danh mục, mỹ phẩm, in ấn thương mại và đồ bơi. Người mẫu thương mại chuyên quảng bá quần áo/ sản phẩm trên biển quảng cáo, xe buýt, tạp chí và báo chí. Người mẫu đồ bơi quảng cáo đồ bơi trong quảng cáo tạp chí, lịch và tạp chí.

Mô hình Runway

Người mẫu đường băng còn được gọi là “người mẫu catwalk”. Họ thể hiện thời trang, thường được thực hiện bởi các “người mẫu thời trang”. Siêu mẫu lương cao là người mẫu thời trang hàng đầu. Những người mẫu nữ/ nam danh nhân này xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí thời trang hàng đầu, catwalk trong các show thời trang hàng đầu và là nữ thần Muse của các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế nổi tiếng. Siêu mẫu kiếm được hơn 10.000 USD mỗi ngày, ngay cả khi chụp ảnh đơn giản.
Các siêu mẫu nổi tiếng thế giới bao gồm Beverly Peele, Gisele Bonchen, Christie Brinkley, Naomi Campbell, Cindy Crawford, Janice Dickinson, Heidi Klum, Ellie McPherson, Kate Moss, Claudia Schiffer, Cheryl Tiggie và Twiggy. Tại Việt Nam, những nhân vật nổi tiếng trong làng thời trang có thể được nhắc đến như: siêu mẫu Hà Anh, siêu mẫu Thanh Hằng, Võ Hoành Yến, Minh Triều, Lan Khuê, Hồ Ngọc Hà… Tiêu chuẩn người mẫu chuyên nghiệp: Hiệp hội môi giới người mẫu Mỹ (AMA) quy định chiều cao của người mẫu nữ phải là 86-61-86 cm và chiều cao tối thiểu là 1,72m.

Người mẫu plus-size

Người mẫu cỡ lớn là những người mẫu thường có kích thước lớn hơn người mẫu thời trang. Mục đích chính của người mẫu siêu to khổng lồ là biểu diễn trong các chương trình quảng cáo và catwalk của các thương hiệu siêu lớn. Người mẫu mã lớn cũng có thể tham gia vào các công việc phi thời trang. Ví dụ: nhiếp ảnh chứng khoán, mỹ phẩm, đồ gia dụng và quảng cáo dược phẩm.

>>>> Xem thêm: Bí quyết sở hữu body đẹp chuẩn người mẫu >>>>

Người mẫu body- part

Một số mô hình cho phép sử dụng các bộ phận cơ thể của riêng họ làm mô hình. Mô hình tay có thể được sử dụng để quảng bá các sản phẩm liên quan đến bàn tay. Ví dụ: nhẫn, đồ trang sức khác hoặc sơn móng tay. Cách để trở thành người mẫu chuyên nghiệp thật khó nhất là đối với các show trình diễn chuẩn.
Ngoài các mô hình tay, các mô hình chân cũng rất phổ thông, đặc biệt là khuôn giày. Người mẫu cũng rất thành công trong việc mô hình hóa các bộ phận cụ thể khác, bao gồm cơ bụng, cánh tay, lưng, ngực hoặc ngực, chân và môi… Được sử dụng để chụp ảnh sản phẩm hoặc các sự kiện đặc biệt.

Người mẫu thể hình

Người mẫu thể hình tập trung vào việc thể hiện vóc dáng săn chắc, khỏe khoắn. Mô hình thể dục thường xác định các nhóm cơ bắp. Người mẫu nặng hơn vì cơ bắp nặng hơn chất béo. Tuy nhiên, tỷ lệ mỡ cơ thể của họ thấp hơn vì các cơ bắp được tạo hình và tạo hình. Người mẫu thể dục thường được sử dụng trong quảng cáo tạp chí và trong một số trường hợp cũng có thể được chứng nhận là huấn luyện viên thể dục cá nhân.

Người mẫu thương mại quảng cáo

Mô hình quảng cáo là quảng cáo thương mại được sử dụng để thúc đẩy nhu cầu của người dùng đối với sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu hoặc tương tác trực tiếp với người tiêu dùng tiềm năng. Các mô hình kinh doanh có thể ở mọi lứa tuổi, bất kỳ kích thước và bất kỳ chiều cao nào vì chúng cần thiết cho nhiều tính năng khác nhau.
Hầu hết các mô hình quảng cáo có xu hướng hấp dẫn về ngoại hình. Họ cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ và thu hút người tiêu dùng. Mặc dù tương tác có thể ngắn, các mô hình quảng cáo cung cấp trải nghiệm trực tiếp, phản ánh về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đại diện. Về chi phí, hình thức tiếp thị này tiếp cận ít người tiêu dùng hơn so với các phương tiện truyền thông quảng cáo truyền thống như in ấn, phát thanh và truyền hình. Tuy nhiên, nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty có xu hướng bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi trải nghiệm của những người trực tiếp.

Các loại model khác

  • Mô hình thể dục ở trên cho thấy thể thao và vóc dáng khỏe mạnh. Mô hình thể dục tương tự như bodybuilders, nhưng ít chú ý đến kích thước cơ bắp.
  • Mô hình hip hop
  • Người mẫu bikini tương tự như người mẫu thể hình, chú trọng đến vóc dáng cân đối và vẻ đẹp đường cong nữ tính.
  • Người mẫu bikini khác với người mẫu thời trang vì họ không phải là người mẫu mà khoe toàn thân.

Làm thế nào để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp?

Tìm hiểu về thị trường

Một trong những bước quan trọng nhất để trở thành một người mẫu là hiểu thị trường của bạn. Đầu tiên, tùy thuộc vào khu vực bạn sống, một số xu hướng và giao diện sẽ phổ biến hơn so với các xu hướng và giao diện khác. Ví dụ, trong các dịp in ấn như tạp chí, báo chí và hướng dẫn sử dụng bán hàng, người mẫu thời trang ít phổ biến hơn so với người mẫu thương mại. Trong thực tế, ở vùng ngoại ô thực sự thích một cái nhìn tự nhiên hơn, trong khi trong thành phố phù hợp hơn với một cái nhìn thời trang hơn, phong cách hơn. Nếu khuôn mặt của bạn không phù hợp với thị trường, hãy di chuyển đến một khu vực phù hợp hơn.

Tìm một công ty quản lý tốt

Điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là tìm một công ty tốt để hợp tác. Công ty không nên yêu cầu thanh toán trước hoặc ký hợp đồng thô với bất kỳ ai. Một công ty quản lý tốt nên hiểu nhu cầu cá nhân của bạn như là một ví dụ, nâng cao bạn và trả giá cho những nỗ lực của bạn. Họ cũng không nên yêu cầu bạn đặt mình vào tình huống nguy hiểm hoặc thỏa hiệp.

Tự nhận thức về công việc

Một trong những lời khuyên quan trọng của chúng tôi. Để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, bạn cần phải biết những gì bạn sẽ phải đối mặt khi bạn bước vào nghề nghiệp này. Biết rằng các cô gái có thể bị bắt nạt bởi các công ty quản lý, buộc bạn phải hy sinh đạo đức, liêm chính hoặc niềm tin của bạn để đạt được một số mục đích nhất định. Công việc cũng rất mệt mỏi.

Giữ giá trị của bạn

Nhiều cô gái không nhận ra giá trị của họ là gì, vì vậy họ không thể giữ nó. Đừng bao giờ hy sinh bản thân để trở thành một người mẫu. Thế giới người mẫu có thể được liên kết với các vấn đề như ma túy, rượu, buôn bán tình dục, hãm hiếp, tham lam, và điều này có thể dễ dàng xây dựng nếu bạn hòa nhập vào những người sai. Sự giàu có xuất hiện khi bạn đang tìm kiếm một con đường nhanh chóng để trở nên nổi tiếng. Không bao giờ trao đổi giá trị của bạn, bởi vì bạn sẽ hối tiếc sau này.

Thực hành liên tục cùng với sức khỏe

Đừng mong đợi để đi bộ vào một công ty người mẫu, làm một số xoắn và mong đợi họ ký hợp đồng với bạn. Cố gắng thực hành liên tục, có các bước linh hoạt, quyến rũ hạng nhất, để người khác luôn luôn nhìn vào bạn. Đây là một cái gì đó quan trọng mà bất kỳ người mẫu chuyên nghiệp nên có.
Trên đây là thông tin liên quan đến cách để trở thành người mẫu chuyên nghiệp đối chiếu và chia sẻ cho mọi người. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin cần thiết về nghề người mẫu này, nếu bạn có nguyện vọng trở thành người mẫu chuyên nghiệp, đừng ngại thử!

Trang chia sẻ kiến thức

Địa chỉ: 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: buithephan@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *