Cách marketing trung tâm ngoại ngữ

Cách marketing trung tâm ngoại ngữ. Chiến lược tiếp thị của trung tâm ngoại ngữ, trong những năm gần đây, đã đi theo xu hướng toàn cầu hóa. Việt Nam ngày càng hội nhập với thế giới, vì vậy ngoại ngữ ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết. Để đủ điều kiện đi du học, sinh viên bắt buộc phải biết ngoại ngữ.

Hoặc để làm việc tại các công ty nước ngoài, yêu cầu ngoài trình độ chuyên môn, người lao động còn phải biết ngoại ngữ… Bắt kịp với sự phát triển đó, hiện nay các trung tâm ngoại ngữ đang mở ra ngày càng nhiều. Do đó, sự cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh trung tâm ngoại ngữ sẽ lớn hơn. Nếu bạn không có một chiến lược Marketing hoàn hảo cho trung tâm ngôn ngữ của mình, bạn sẽ khó có thể cạnh tranh và phát triển.
Luật Quốc Bảo là công ty chuyên cung cấp dịch vụ thành lập các trung tâm ngoại ngữ trong nước. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Chúng tôi muốn chia sẻ một vài điểm về chiến lược marketing khi tư vấn cho khách hàng. Để giúp trung tâm ngoại ngữ sau khi thành lập sẽ hoạt động hiệu quả và mang lại thành công.

Cụ thể, theo lời của Giáo sư Philip Kotler,
“Tiếp thị giống như nghệ thuật và khoa học cho phép mọi người giải phóng sự sáng tạo của họ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, sản phẩm, dịch vụ hoặc thị trường nói chung. Và mục tiêu cuối cùng của tiếp thị là giúp khán giả thực hiện sau đó tăng lợi nhuận”.
Theo Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ, Tiếp thị được định nghĩa như sau:
“Tiếp thị là một quá trình bao gồm tạo, đánh giá và quảng cáo. Sau đó cụ thể hóa ý tưởng thành các sản phẩm, dịch vụ cụ thể và tạo thành một chu trình trao đổi, thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Theo Luật Quốc Bảo Marketing Việt Nam, nó được định nghĩa như sau:

Tiếp thị: Là một con người, một ý tưởng, một Nghệ thuật, một sáng tạo, một khám phá, một hình ảnh, một con số, một trạng thái, một khoảnh khắc, một sự xuất thần, một công nghệ, một cơ hội, là những cá nhân, là tập thể: Tất cả đều được cụ thể hóa bởi các sản phẩm và dịch vụ tiếp cận, thỏa mãn sự tò mò, quan tâm, khám phá và tò mò của mọi người, dẫn đến hành vi mua, bán, nhận đại diện thương hiệu của sản phẩm và dịch vụ trên thị trường.

Sự khác biệt giữa Marketing và Quảng cáo

Theo Luật Quốc Bảo Marketing được định nghĩa như sau:

Marketing:

Là con người, là ý tưởng, là Nghệ thuật, là sáng tạo, là khám phá, là hình ảnh, là con số, là trạng thái, là khoảnh khắc, là xuất thần, là công nghệ, là cơ hội, là cá nhân, là tập thể: Tất cả được cụ thể hóa bằng sản phẩm, dịch vụ tiếp cận, đáp ứng trí tò mò, sở thích, khám phá, hiếu kỳ của con người dẫn đến hành vi tìm hiểu mua bán, nhận diện thương hiệu của sản phẩm dịch vụ trên thị trường.

Quảng cáo: 

Quảng cáo là một khâu của một chiến lược Marketing, thúc đẩy toàn bộ chiến dịch tiếp thị đến đích nhanh hơn.

Marketing Online hay Offline?

Ngoài ra, trong Marketing, hãy nghĩ đến hai danh mục khác:
  • Marketing Online
  • Marketing Offline

Marketing Offline

Thuật ngữ tiếp thị truyền thống đề cập đến các hoạt động từ tạo, truyền tải nội dung tiếp thị, phân phối sản phẩm cho khách hàng,.. mà không có sự hỗ trợ của một nền tảng kỹ thuật số.
Các hình thức quảng cáo phổ biến nhất trong tiếp thị truyền thống bao gồm:
  • Quảng cáo trên các kênh sóng truyền hình
  • Dựng banner tại vị trí trung tâm đông người qua lại 
  • Quảng cáo bằng tờ rơi 
  • Email marketing ( Tiếp thị qua thư điện tử)
  • Telesales (Tiếp thị tư vấn qua đường dây điện thoại)
  • Tổ chức các buổi event, diễn thuyết 
  • Tài trợ cho chương trình, sự kiện lớn
  • Tham gia giới thiệu sản phẩm dịch vụ tại các hội chợ, chương trình triển lãm thương mại quy mô lớn 
Nói chung, một số hình thức quảng cáo trên sẽ khiến các doanh nghiệp phải đầu tư tương đối lớn. Ưu điểm của tiếp thị truyền thống là nó có thể nhanh chóng tiếp cận khách hàng địa phương, tạo uy tín,..
Tuy nhiên, trước sự phát triển của internet và các nền tảng kỹ thuật số, tiếp thị truyền thống không còn giữ vị trí độc đáo như trước.
Hơn nữa, việc phải đầu tư một ngân sách quảng cáo lớn khiến nhiều doanh nghiệp ngại ngùng và dần chuyển sang tiếp thị kỹ thuật số.

Marketing Online

Theo kinh nghiệm của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực Marketing, các trung tâm anh ngữ quy mô nhỏ thường nên sử dụng hình thức Offline, bởi nó sẽ mang lại hiệu quả mạnh mẽ và chi phí thấp hơn nhiều so với phương pháp Marketing Online. Ứng dụng Marketing Online ngay trong giai đoạn đầu. Có nhiều hình thức Marketing Online mà các trung tâm nhỏ có thể tham khảo.

Giải thích lý do tại sao bạn không nên sử dụng Marketing Online. Đó là bởi vì tỷ lệ thành công của doanh nghiệp nhỏ của bạn gần 0%. Do đó, nếu các trung tâm nhỏ không có vốn hoặc kinh nghiệm lớn, cũng như chiến lược dài hạn, đừng nghĩ đến việc đánh mạnh vào kênh này. Vì Marketing Online cần rất nhiều tiền, thời gian, nhân lực và phương pháp làm. 

Quý khách tham khảo thêm: Luật Quốc Bảo

Thành lập trung tâm ngoại ngữ Thủ tục thành lập trung tâm ngoại ngữ Điều kiện mở trung tâm ngoại ngữ

https://luatvn.vn/chien-luoc-marketing-trung-tam-ngoai-ngu/

https://luatvn.vn/de-an-thanh-lap-trung-tam-ngoai-ngu/

https://luatvn.vn/to-trinh-xin-thanh-lap-trung-tam-ngoai-ngu/

https://luatvn.vn/thu-tuc-chuyen-nhuong-trung-tam-ngoai-ngu/

Trang chia sẻ kiến thức

Địa chỉ: 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: buithephan@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.