Kinh doanh yến sào năm 2022

Kinh doanh yến sào năm 2022. Bạn thích kinh doanh và nhận ra rằng lĩnh vực yến sào có rất nhiều tiềm năng, vì vậy bạn có ý tưởng mở một cửa hàng bán tổ yến, nhưng bạn đang tự hỏi phải làm gì nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh yến sào? Nếu bạn có 5 phút để đọc một bài viết dài, tôi sẵn sàng chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm trong việc xây dựng thương hiệu tổ yến từ góc độ tiếp thị, làm thế nào để có một thương hiệu yến sào uy tín và chuyên nghiệp, bởi vì Điều đó có thể không giống như kiến thức về quản trị kinh doanh mà bạn biết.

Tiềm năng to lớn kinh doanh yến sào

Từ năm 2010, nông nghiệp swiftlet ở Việt Nam đã được đánh giá là ngành mang lại giá trị kinh tế cao và có cơ hội xuất khẩu lớn so với nhiều sản phẩm chăn nuôi khác, vì vậy được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến khích đầu tư phát triển. . Tháng 2/2021, thông tin trên báo Tuổi Trẻ cho biết sản lượng yến sào của Việt Nam hiện khoảng 120 tấn, trị giá 450 triệu USD và đang hoàn tất thủ tục xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc… cùng với việc tăng tiêu thụ nội địa tạo cơ hội thuận lợi cho chúng tôi phát triển mô hình kinh doanh sản phẩm yến sào.

Mục tiêu của bài viết chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh yến sào là gì?

Đối với kinh nghiệm kinh doanh yến sào trực tuyến, mọi người sẽ chia sẻ về số vốn cần đầu tư, cách tìm nguồn hàng, tính toán giá bán, v.v., từ góc độ của một nhà tiếp thị, tôi muốn có một cái nhìn nhanh. Thay vào đó, tôi hướng nội dung của bài viết này đến các mục tiêu sau:
  • Làm thế nào để có được một thương hiệu yến sào hấp dẫn và thú vị, từ đó thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng doanh thu.
  • Làm thế nào để thương hiệu yến sào ngày càng trở nên uy tín và chuyên nghiệp để tạo ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng.
  • Cách chuyển nhượng hoặc nhượng quyền thương hiệu yến sào nếu cần thiết.
Do đó, bạn nên kết hợp nội dung của cẩm nang tiếp thị cho thương hiệu yến sào với các kinh nghiệm quản trị kinh doanh khác để đạt được hiệu quả cao nhất.

Công việc cần làm khi kinh doanh yến sào.

Khi bạn muốn bắt đầu kinh doanh yến sào, nếu bạn có kiến thức về yến mạch, hiểu dinh dưỡng, cách chế biến và bảo quản yến mạch thì rất cần thiết. Tuy nhiên, làm thế nào để có một nguồn yến mạch ổn định từ chất lượng đến giá cả là điều quan trọng nhất. Trong trường hợp bạn không có nguồn hàng, điều bạn nên làm là đầu tư thời gian, xây dựng mối quan hệ, tiến hành các chuyến khảo sát để tìm nhà cung cấp uy tín.
Từ quan điểm của Marketing, tôi sẽ không đề cập đến vấn đề rất quan trọng là làm thế nào để có tiền đi học, tiền để mở một cửa hàng hoặc tiền để vào một tổ vì đó là điều kiện cơ bản để giúp bạn bắt đầu kinh doanh.
Nội dung của bài viết này cũng phù hợp với những người đã kinh doanh yến sào một thời gian, nhưng phương pháp không có phương pháp, vì vậy thương hiệu không nổi bật, nếu bạn trong trường hợp này, bạn có thể áp dụng nó để tiến hành Đổi thương hiệu hay không. gọi là đổi thương hiệu cho cửa hàng yến sào.

Xác định khách hàng mục tiêu.

  • Về nguồn gốc khai thác bao gồm yến đảo, yến nhà.
  • Về quy trình đóng gói thì có yến thô, yến sơ chế, yến vụn, yến chưng…
  • Về màu sắc lại có bạch yến, yến hồng, yến huyết…
Nếu bạn muốn bắt đầu kinh doanh yến sào, ngay từ đầu, bạn cần xác định hướng đi để cửa hàng đi theo một dòng sản phẩm cụ thể, nhắm đến một khách hàng rõ ràng, để bạn vẫn có thể tìm hiểu và tìm hiểu về sản phẩm đó trơn tru, nhanh chóng.
Khi bắt đầu kinh doanh yến sào, bạn nên giới hạn bản thân trong nhiều thứ, ngay cả trong trường hợp bạn đang kinh doanh tất cả các loại tổ yến, nhưng bạn cũng cần xác định sản phẩm chính nào và sản phẩm thứ cấp nào để dựa vào.
Đó là sức mạnh của truyền thông. Hãy lấy một ví dụ từ Highlands Coffee, một hệ thống các cửa hàng cà phê và nước giải khát các loại, nhưng họ tập trung vào truyền thông mạnh mẽ cho Phin Sua Da, Golden Lotus Tea coi đây là món ăn chính của hệ thống.

Thương hiệu yến sào gần gũi, độc đáo.

Để bắt đầu kinh doanh yến sào, ngay cả khi nó chỉ là một cửa hàng trực tuyến lúc đầu, bạn cũng cần phải đặt cho nó một cái tên hoặc nói nó một cách hoành tráng, đó là một thương hiệu yến sào rất gần gũi, dễ nhớ. Vậy bí quyết để đặt tên thương hiệu yến sào là gì?

Tên thương hiệu cho cửa hàng yến sào nên gắn liền với lĩnh vực kinh doanh.

Ví dụ: Yến Việt, Nutri Nest, Sanest, Yến sào Sài Gòn Anpha, Yến sào Song Yến… Bạn chỉ cần nhìn vào tên để biết rằng họ chuyên về các sản phẩm yến sào.
  • Tên thương hiệu của tổ yến nên là duy nhất để tránh có cùng tên với các thương hiệu khác.
  • Tên thương hiệu của tổ yến nên hạn chế sử dụng tên riêng và tên cá nhân.
  • Trên thực tế, bạn có thể đặt tên cho bất kỳ tên nào bạn muốn, nhưng với quan điểm Tiếp thị để dễ dàng PR, nhưng nếu bạn cần chuyển giao thương hiệu cho người khác, nó cũng dễ dàng, khi đặt tên cho cửa hàng yến sào bạn cần: (1) Tránh sử dụng tên cá nhân sử dụng; (2) Tránh có cùng tên với các đơn vị khác. Ví dụ: Nếu tôi sử dụng tên Salanganes’Nest Mạnh Cường, khi tôi muốn bán thương hiệu, sẽ khó khăn hơn so với việc lấy tên Nha Trang Salanganes’Nest, Duong Dong’s Nest.

Tiến hành thủ tục đăng ký kinh doanh Yến sào.

Mặc dù đăng ký kinh doanh từ góc độ tiếp thị là rất quan trọng, nhiều người kinh doanh tổ yến không quan tâm, bởi vì suy nghĩ của họ là họ nhỏ và nhỏ. Trong khi đăng ký kinh doanh là bước đơn giản nhất có thể giúp:

Hoàn thiện thủ tục pháp lý.

  • Thể hiện thái độ nghiêm túc của chủ sở hữu thương hiệu.
  • Qua đó mang lại nguồn thu tốt hơn cho hoạt động kinh doanh.
Tại sao? Để đăng ký kinh doanh, chúng tôi sẽ làm các thủ tục, cung cấp tài liệu theo yêu cầu của chính phủ, chỉ cần hiểu rằng sẽ có một cơ quan quản lý để đảm bảo rằng chúng tôi hoạt động đúng và hợp pháp nếu xảy ra sự cố, vẫn có thể truy tìm nguồn gốc và giao trách nhiệm.
Ngược lại, nếu chỉ có Fanpage khi có sự cố, chủ cửa hàng không đàng hoàng, chỉ cần xóa Trang đó rồi tạo Trang mới với tên gọi khác. Thương hiệu tự phát trôi nổi trên internet. Hiện nay, có hai hình thức đăng ký kinh doanh như sau:

Kinh Doanh Hộ Gia Đình:

  • Tại UBND Quận/Huyện dành cho những người làm một mình nhỏ lẻ, không muốn dính vào các thủ tục thuế má rườm rà.

Đăng Ký Thành Lập Doanh Nghiệp:

  • Tại Sở KH&ĐT Tỉnh/Thành Phố dành cho những người muốn thành lập Công Ty TNHH, Công Ty Cổ Phần, Doanh Nghiệp Tư Nhân, Doanh Nghiệp Liên Doanh…

Quý khách có thể tham khảo thêm: Thành lập công ty uy tín

Ngoài ra, theo quy định của Nhà nước, tổ chức, cá nhân khi nhập khẩu, sản xuất yến sào trong nước phải làm thủ tục công bố chất lượng sản phẩm theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP mới được phép lưu hành sản phẩm yến sào ra thị trường. Do đó, khi muốn kinh doanh yến sào, bạn cần chuẩn bị thêm các giấy tờ sau:

Các bạn có thể tham khảo thêm: Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Quý khách tham khảo: Dịch vụ làm giấy vsattp

Xây dựng thương hiệu cho cửa hàng yến sào.

Thiết kế logo, bộ nhận dạng cho cửa hàng yến sào.

Thiết kế logo, nhận diện thương hiệu là điều mà bạn không thể bỏ qua khi muốn phát triển kinh doanh yến sào. Đầu tư một mẫu logo đẹp và đơn giản để đồng hành cùng thương hiệu ngay từ giai đoạn đầu tiên của công việc trực tuyến, sau đó logo sẽ xuất hiện trên mỗi bức ảnh được đăng trên Fanpage, Website hoặc bao bì sản phẩm và hộp để giúp đỡ mọi người. mọi người biết đến tổ yến thương hiệu của bạn nhiều hơn và làm cho thương hiệu gần gũi hơn.

Khi thương hiệu phát triển mạnh mẽ hơn, bạn có thể tiếp tục tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm biển hiệu cửa hàng, thẻ tên, thư mục, giấy A4, đồng phục nhân viên, v.v. sẽ tạo ra nhận thức và biểu hiện. Mức độ của sản phẩm khác với các đơn vị kinh doanh yến sào còn lại.

Về lâu dài, nhận diện thương hiệu ảnh hưởng đến nhận thức của khách hàng, tạo cảm giác công ty này lớn và có mức độ chuyên nghiệp cao. Trong nội bộ, nhân viên sẽ cảm thấy tự hào hơn, trung thành hơn và muốn phấn đấu, cống hiến hết mình cho “màu cờ sắc áo” của công ty.

Xây dựng kho tư liệu hình ảnh, video cho cửa hàng yến sào.

Để chứng minh nguồn gốc của sản phẩm yến sào, quy mô và tính chuyên nghiệp của công ty cũng như cho việc truyền thông trong tương lai, điều quan trọng là phải xây dựng một kho tài liệu bao gồm video và hình ảnh về tổ yến. hoàn toàn cần thiết. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý chụp ảnh và quay video clip để kinh doanh yến sào như sau:

  • Hình ảnh sản phẩm / hộp sản phẩm trên nền trắng như trang web bán hàng.
  • Hình ảnh sản phẩm/hộp sản phẩm có bối cảnh như trên bàn ăn, bếp…
  • Hình ảnh của một người mẫu cầm hộp sản phẩm / sản phẩm cho thấy sự hài lòng.
  • Hình ảnh quá trình nuôi yến mạch, thu hoạch yến mạch, sơ chế yến mạch, đóng gói yến mạch.
  • Hình ảnh các văn phòng, cửa hàng, nhà máy chế biến và đóng gói yến mạch.
  • Hình ảnh chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận hợp quy.

Ngay cả trong giai đoạn đầu, khi bạn không có khách hàng thực sự, bạn phải đầu tư tư duy, thời gian và tiền bạc của riêng mình để thuê người mẫu và tạo ra các khái niệm nhiếp ảnh mới với các tài liệu thỏa đáng. Bạn càng có nhiều hình ảnh và video đẹp về tổ yến, bạn càng có nhiều bằng chứng cho thấy bạn “nổi bật” và “có uy tín”, hay nói cách khác, nếu ai đó muốn mua tổ yến này, hãy đến cửa hàng của bạn.

Thiết kế Website cho cửa hàng yến sào.

Website không chỉ giúp thể hiện sự chuyên nghiệp và quy mô của cửa hàng thông qua các phần như Giới thiệu, Sản phẩm, Thư viện, Tin tức, Liên hệ… mà còn giúp khẳng định rõ thương hiệu yến sào này được thành lập khi ai, ai là người đại diện theo pháp luật, dòng sản phẩm nào là yến mạch, giấy chứng nhận xuất xứ, an toàn vệ sinh…

Tất cả những điều này làm cho khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu. Ngoài ra, Website còn là nơi cập nhật những thông tin mới nhất, chính xác nhất về các dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi, hỗ trợ khách hàng thông qua các chức năng chat, hỗ trợ trực tuyến, tạo không gian cho khách hàng đọc. bài viết, chia sẻ kinh nghiệm chế biến và sử dụng tổ yến hiệu quả.

Việc có website là đơn giản quan trọng hơn là làm sao để khách hàng biết đến sản phẩm qua website, vậy bạn phải SEO website.

Lập Fanpage Grup facebook để giới thiệu sản phẩm

Bất cứ ai cũng có thể tạo một Fanpage khá dễ dàng cũng như đóng nó, hoặc xóa nó một cách dễ dàng. Đó là lý do tại sao nhiều người bị lừa mua hàng giả hoặc hàng nhái trên Facebook, cho đến khi họ liên hệ với chúng tôi để khiếu nại, Trang không phản hồi hoặc không thể tìm thấy nữa, vì vậy nếu bạn chỉ sử dụng Facebook để kinh doanh, nó không đủ để tạo ra hiệu ứng tích cực. 

Điều quan trọng đối với người kinh doanh đó là uy tín, bạn muốn kinh doanh tốt bạn phải xác định xây dựng thương hiệu lâu dài, bạn phải làm cho khách hàng tin tưởng khi có ý định mua sản phẩm của bạn. 

Lập kênh Youtube giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng:

Tất cả việc thiết kế lo go, hình ảnh, vdeo quy trình nuôi yến, quy trình thu hái bạn đều có thể đăng lên Youtube để mọi người cùng xem và tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Để khách hàng có thể tìm hiểu và mua hàng của bạn.

Lập kênh Tik Tok để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

Cũng như Youtube Tik Tok đang được đánh giá là kênh giới thiệu sản phẩm hiệu quả rất cao vì sự tương tác nhanh và sự lan tỏa nhanh.

Nếu bạn là một người bán hàng thì không thể thiếu kênh Tik Tok của mình.

Xác minh địa chỉ cửa hàng yến sào trên Google Maps.

Bạn có thể nghe các nhà tiếp thị thường đề cập đến thuật ngữ SEO và SEO Local, rằng khi kinh doanh, cần phải tạo Maps để có thứ hạng tốt hơn trên Google. Tôi thừa nhận điều này đúng nếu bạn làm SEO, nhưng bạn nên làm điều đó vào một thời điểm khác khi bạn thực sự quan tâm, đầu tư vào Content Marketing để có hiệu quả… Và trong giai đoạn đầu, Google Maps hoặc Google My là chính xác. Kinh doanh, cho phép chủ sở hữu của cửa hàng tổ yến gửi thông tin cơ bản cho Google để:
  • Xác thực “cửa hàng yến sào này là có thật”, từ đó giúp nâng cao uy tín và vị thế của thương hiệu trong mắt khách hàng.
  • Bên cạnh đó, người dùng hiện nay có thói quen sử dụng Google Maps để chỉ đường hoặc sử dụng chức năng “tìm cửa hàng yến sào quanh đây”, vì vậy việc tạo vị trí cửa hàng trên Google Maps sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên nổi tiếng. xem thêm về kết quả tìm kiếm.

Ngay cả khi bạn hoạt động trực tuyến và hoàn toàn không chấp nhận khách, điều quan trọng là phải xác minh cửa hàng yến sào trên Google Maps. Bạn có thể nhận xét trong mô tả rằng “Vui lòng gọi trước khi đến” hoặc “Cửa hàng không chấp nhận khách hàng trực tiếp”, nó vẫn mang lại ấn tượng rằng cửa hàng này là “có thật” trong tâm trí của bạn. khách hàng.

Thực hiện truyền thông, quảng cáo cho cửa hàng yến sào.

Đã kinh doanh thì chúng ta không thể bỏ qua bất cứ hình thức giới thiệu sản phẩm nào.

Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các công việc trên: Tên thương hiệu, đăng ký kinh doanh, logo, hình ảnh, Website, Fanpage, Google Maps… đây cũng là thời gian để tiến hành công việc truyền thông và quảng cáo cho cửa. yến sào để thu hút khách hàng. Vậy phương pháp truyền thông cho cửa hàng yến sào là gì? Vui lòng tham khảo một số hình thức sau:
  • Quảng cáo trực tuyến: Google Adwords, Facebook Ads, Youtube, Tiktok, báo trực tuyến… Lưu ý rằng bạn nên kéo khách truy cập vào Trang web của cửa hàng thay vì Fanpage.
  • Quảng cáo ngoại tuyến: Tạp chí, báo chí, tờ rơi, áp phích, tài liệu quảng cáo, danh mục,…
  • Quảng cáo di động & kỹ thuật số: Tin nhắn quảng cáo (SMS Marketing), quảng cáo hiển thị trên màn hình ở nơi công cộng, sảnh tòa nhà, thang máy, rạp chiếu phim,…
  • Website PR & SEO bài viết: Thực hiện các bài viết hữu ích, giải đáp thắc mắc, cung cấp thông tin cho khách hàng trên Website và thu hút khách truy cập vào Website thông qua các tìm kiếm: Google, Cốc Cốc, Bing…

Đối với giai đoạn truyền thông, quảng cáo cho cửa hàng Salanganes’Nest phụ thuộc vào ngân sách, nhưng bạn sẽ có một kế hoạch tổng thể, kéo dài từ vài tháng đến một năm trên nhiều phương tiện truyền thông khác nhau, hoặc chỉ làm điều đó trong một thời gian ngắn. giới hạn ở một số nền tảng nổi bật, chẳng hạn như chỉ chạy quảng cáo Trên Facebook.

Tôi có thể giúp được gì khi bạn kinh doanh yến sào?

Đối với những người đã tham gia kinh doanh yến sào trong một thời gian, các công việc trên đã được thực hiện một phần, xem xét bổ sung các mặt hàng còn thiếu. Nếu bạn đã thực hiện nó khá đầy đủ nhưng nó không hiệu quả, bạn nên hệ thống hóa và sắp xếp nó một cách có phương pháp để có kết quả tốt hơn.
Và trong trường hợp bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh yến sào một mình, không hợp tác với bất cứ ai, không có bạn đồng hành để chia sẻ công việc tiếp thị, hoặc mọi người trong nhóm không biết cách làm Marketing, bắt đầu từ đâu… Anh có thể đến với tôi.
Sau đây là các công việc liên quan đến Tiếp thị mà tôi có thể hỗ trợ khi bạn muốn bắt đầu kinh doanh tổ yến:
  • Đăng ký thành lập doanh nghiệp.
  • Tư vấn đặt tên thương hiệu cho cửa hàng yến sào.
  • Thiết kế logo, bộ nhận dạng thương hiệu cho cửa hàng yến sào.
  • Chụp hình, sản xuất video tư liệu.
  • Thiết kế Website cho cửa hàng yến sào.
  • Xây dựng các kênh Social Media cho cửa hàng yến sào.
  • Tạo địa chỉ Google Maps cho cửa hàng yến sào.
  • Chạy quảng cáo Google Adwords, Facebook Ads.
  • Viết bài Content Marketing cho cửa hàng yến sào.

Danh sách trên là công việc cần thiết khi bạn muốn mở một doanh nghiệp yến sào, nhưng bạn không phải làm tất cả cùng một lúc, nhưng bạn có thể làm điều đó từng cái một, vì vậy nó phải dựa trên điều kiện tài chính và khả năng của bạn. bây giờ có sẵn.

Các bạn có thể liên hệ với Luật Quốc Bảo để được tư vấn hỗ trợ hotline/zalo: 0763387788 

Quý khách tham khảo thêm:

Thành lập công ty Thủ tục thành lập công tyDịch vụ thành lập công ty

Trang chia sẻ kiến thức

Địa chỉ: 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: buithephan@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.