Việt Nam được đánh giá có tiềm năng du lịch rất lớn, được thiên nhiên ưu đãi về Địa lý và khí hậu, cực Bắc có khí hậu Nhiệt đới gió mùa ẩm pha chút khí hậu Ôn đới mùa Đông có Tuyết phủ và đóng băng, cực Nam có khí hậu Nhiệt đới gió mùa lúc nào nhiệt độ cũng giao động tử 24°C đến 33°C rất thích hợp với loại hình du lịch nghỉ dưỡng đặc biệt hấp dẫn đối với du khách từ những nước châu Âu và Mỹ, Canada tránh rét… với những bãi biển dài phủ cát trắng.
Việt Nam được ưu đãi bởi những dẫy núi cao, cánh Rừng nhiệt đới tương đối nguyên sinh, với những điểm du lịch nổi tiếng được du khách đánh giá cao. Ngoài ra sự giao thoa về tôn giáo (Phật giáo, Thiên chúa giáo….) càng làm cho Du lịch của Việt Nam thêm phần hấp dẫn với những khu đình chùa, nhà thờ thiên chúa giáo nổi tiếng…
Du lịch Việt Nam ngày càng được xác định bởi những con số tăng trưởng tích cực. Tuy nhiên, Du lịch cũng phải có nhiều công thức trong quá trình xây dựng và phát triển. Do đó, chức năng du lịch muốn được khai thác triệt để cần các thiết bị triển khai giải pháp.
Du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt khoảng 8,5 triệu lượt khách (tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2018). Trong đó, tổng doanh thu từ khách hàng đạt 338.200 tỷ đồng (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2018). Đồng thời, số lượng khách sạn tại Việt Nam ngày càng tăng với nhiều khoản đầu tư trong và ngoài nước. Đây là một dấu hiệu tốt cho ngành du lịch và lĩnh vực nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam.
Di sản Việt Nam
Cả nước có hơn 40.000 di tích, danh thắng, trong đó hơn 3.000 di tích được xếp hạng di tích quốc gia và 5.000 di tích được xếp hạng cấp tỉnh. Đồng bằng sông Hồng là khu vực có mật độ và số lượng di tích cao nhất với tỷ lệ lên tới 70%. Ngoài ra, trên toàn quốc, Việt Nam còn có 117 bảo tàng – lưu trữ quá trình sử dụng chủ nghĩa anh hùng dân tộc.
Việt Nam là một trong số ít các quốc gia trên thế giới được UNESCO công nhận là di sản. Đến nay, nước ta đã có 8 di sản được UNESCO công nhận: Di tích Hoàng thành Thăng Long, phố cổ Hội An, tổ hợp cảnh quan Tràng An, cố đô Huế, thành phố Hồ Chí Minh, thánh địa Mỹ Sơn, vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Vịnh Hạ Long. Đây là một trong những tiềm năng du lịch của Việt Nam để thu hút du khách quốc tế.
Danh lam thắng cảnh
Việt Nam đã được UNESCO công nhận 8 khu dự trữ sinh quyển thế giới, bao gồm: Đồng bằng sông Hồng, Cát Bà, Tây Nghệ An, Đồng Nai, Cù Lao Chàm, Cần Giờ, Cà Mau và Kiên Giang. Đất nước chúng ta có thể được so sánh với một “khu rừng vàng – một biển bạc”. Không chỉ phát triển tiềm năng phát triển du lịch biển Của Việt Nam, mà còn ở vùng đồng bằng, núi non và trung du nước ta, có vô số cảnh tượng “đáng nhớ” đối với du khách.
Tiềm năng phát triển du lịch biển của Việt Nam được thể hiện rõ nét nhất vào mùa hè – thời điểm cây cầu tắm mọc lên. Trong khi đó, mùa thu – đông và mùa xuân ở các vùng núi như Tây Bắc, Tây Nguyên thu hút du khách bởi những mùa hoa và không gian lãng mạn. Một số địa điểm đẹp để tham quan ở các tỉnh miền núi Việt Nam: Mộc Châu vào mùa hiếp dâm, Đà Lạt vào đầu mùa đông, Tây Bắc vào mùa lúa chín, Gia Lai vào mùa sắn rực rỡ…
Văn hóa và thực thi
Văn hóa và thực hiện là hai trong số các chương trình nghị sự tiềm năng cần được bảo tồn và phát triển. Việt Nam có 54 dân tộc, mỗi vùng miền, mỗi dân tộc có bản sắc văn hóa, phong tục, tập quán riêng, tạo nên sức hút riêng. Không chỉ vậy, Việt Nam còn có các di sản văn hóa phi vật thể nổi tiếng:
Âm nhạc cung đình Huế, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, ca trù, quan họ Hồ, hát Xoan, lễ hội Giồng, tín ngưỡng thờ Cúng Vua Hùng. 10/03 âm lịch)… để thu hút khách du lịch.
Nhờ sự đa dạng trong văn hóa dân tộc, ẩm thực ở nước ta cũng phong phú không kém. Việt Nam vinh dự lọt vào Top 15 quốc gia có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất thế giới. Một số món ăn Việt Nam được bạn bè quốc tế yêu thích như: Phở, bánh mì, phở bò Huế…
Các loại hình du lịch
Với sự quan tâm đúng mức vào đúng thời điểm, ngành du lịch Việt Nam đang ngày càng phát triển và thu hút một lượng lớn khách du lịch nước ngoài. Với đa dạng các loại hình du lịch kết hợp với các yếu tố du lịch sẵn có là tiền đề cho sự phát triển du lịch tại Việt Nam.
Trên thực tế, du lịch Việt Nam vẫn còn ở dạng tiềm năng, lợi ích của du lịch chỉ được khai thác ở mức cơ bản. Tuy nhiên, với những bước đi thử nghiệm trên các loại hình du lịch mới, du lịch Việt Nam bước đầu đã đạt được những thành công đáng kể.
Du lịch thiên nhiên
Loại hình du lịch này hấp dẫn những người thích ngoài trời, tận hưởng phong cảnh đẹp và động vật hoang dã. Những người đi du lịch trong nhóm này muốn tìm thấy vẻ đẹp và cuộc sống hoang sơ của Vườn quốc gia Cúc Phương, cảnh quan hùng vĩ nhưng yên tĩnh của Ngũ Hành Sơn.
Du lịch văn hóa
Loại hình thu hút này thu hút những người quan tâm chính là truyền thống lịch sử, phong tục, văn hóa và nghệ thuật… của điểm đến. Những khách hàng này sẽ đến thăm các bảo tàng, ở tại các nhà trọ nông thôn, tham gia các lễ hội truyền thống và các hoạt động nghệ thuật dân gian địa phương.
Du lịch xã hội
Thu hút những người tiếp xúc và tương tác với người khác là quan trọng nhất. Đối đầu với một số người khi được các thành viên của một hội nhóm đi du lịch cũng thỏa mãn và thỏa mãn. Những người khác tìm kiếm cơ hội để hòa nhập với người dân địa phương của điểm đến. Các chuyến thăm gia đình cũng có thể được bao gồm trong danh mục này.
Du lịch Xã Hội
Loại hình du lịch này thu hút khách bằng một hoạt động xác định trước và công thức phải hoàn thành trong chuyến đi, trong kỳ nghỉ của họ. Một số khách muốn thực hiện và hoàn thiện phần vốn ngoại ngữ của mình khi đi du lịch nước ngoài. Một số người khác muốn thám hiểm, khám phá cấu trúc của một khu vực nhất định.
Du lịch giải trí
Loại hình này phát sinh từ yêu cầu nghỉ ngơi và thư giãn để khôi phục sức mạnh và tinh thần cho mọi người. Loại hình du lịch này thu hút những người có mục đích chính là tận hưởng và tận hưởng kỳ nghỉ. Họ thường đi đến những bãi biển đẹp, tắm nắng, tham gia các hoạt động như trại, tổ chức trò chơi và học các kỹ năng mới.
Du lịch thể thao
Thu hút những người đam mê thể thao để cải thiện thể chất và sức khỏe. Tham gia các môn thể thao như tennis, golf, bóng chuyền bãi biển, lướt sóng, trượt tuyết, đạp xe đường trường… là những ví dụ về các hoạt động phù hợp với loại hình du lịch này.
Du lịch theo chủ đề
Loại hình du lịch này liên quan đến một nhóm nhỏ, nhỏ những người đi du lịch với mục đích chung hoặc quan tâm đặc biệt chỉ dành cho bản thân họ. Ví dụ, các đại lý xe hơi đến thăm một nhà máy ở nước ngoài hoặc một nhóm sinh viên đi thực tập hoặc tham quan nghiên cứu.
Du lịch tôn giáo (du lịch tâm linh)
Để đáp ứng nhu cầu tôn giáo đặc biệt của các tín đồ của các giáo phái khác nhau. Nó thể hiện trong các cuộc hành hương đến những nơi có ý nghĩa tâm linh hoặc đến các địa điểm tôn giáo được tôn kính. Đây là hình thức du lịch lâu đời nhất và vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay.
Du lịch y tế
Loại hình du lịch y tế này thu hút những người tìm kiếm cơ hội để cải thiện tình trạng thể chất của họ. Khu nghỉ dưỡng, khu nghỉ dưỡng trên núi hoặc ven biển, suối nước nóng hoặc điểm nước khoáng là những nơi điển hình tạo ra loại hình du lịch này.
Du lịch dân tộc học
Loại hình du lịch này là điển hình cho những người trở về quê hương tổ tiên để tìm hiểu về lịch sử, nguồn gốc của quê hương, dòng dõi gia đình hoặc tìm cách khôi phục truyền thống văn hóa bản địa.
Để đơn giản hóa và hệ thống hóa, các loại hình du lịch có thể được phân loại theo mục đích của chuyến đi thành hai nhóm chính:
Tập đoàn hoàn toàn có mục đích du lịch: bao gồm các loại hình du lịch để tham quan, giải trí, thư giãn, thể thao (chơi, tập thể dục), khám phá.
Nhóm có mục đích kết hợp du lịch: bao gồm các loại hình du lịch tôn giáo, nghiên cứu và nghiên cứu, các cuộc họp, thể thao (cạnh tranh, cổ vũ), công việc kinh doanh, điều trị y tế, thăm thân nhân…
Mặc dù, mỗi loại hình du lịch có những đặc điểm riêng, nhưng trên thực tế, thường không thể trình bày một hình thức duy nhất, nhưng có thể kết hợp một số loại hình du lịch với nhau trong cùng một chuyến đi. Ví dụ, du lịch giải trí với văn hóa và du lịch học tập; Du lịch giải trí với du lịch tham quan.. v.v…
Du lịch quốc tế:
Liên quan đến các chuyến đi vượt ra ngoài lãnh thổ quốc gia (biên giới) của khách du lịch. Do đó, khách du lịch thường gặp phải ba trở ngại chính trong chuyến đi của họ: ngôn ngữ, tiền tệ và thủ tục du lịch. Cùng với dòng khách du lịch, hình thức du lịch này tạo ra dòng ngoại tệ giữa các quốc gia và do đó ảnh hưởng đến cán cân thanh toán quốc gia.
Loại hình du lịch này được chia thành hai loại phụ:
Du lịch quốc tế trong nước: là chuyến thăm của người dân từ các quốc gia khác.
Du lịch nước ngoài: là chuyến đi của cư dân trong nước đến một quốc gia khác.
Du lịch nội địa: chỉ du lịch bởi cư dân trong quốc gia của họ.
Du lịch nội địa: bao gồm du lịch nội địa và khách quốc tế.
Du lịch quốc gia: bao gồm du lịch nội địa và du lịch nước ngoài.
Du lịch mạo hiểm
Bao gồm các nhà nghiên cứu, học giả, nhà leo núi và nhà thám hiểm đi du lịch theo nhóm nhỏ. Họ sử dụng đồ dùng cá nhân, thực phẩm được chuẩn bị sẵn và hầu như không tiêu thụ các sản phẩm và dịch vụ du lịch. Do đó, loại hình du lịch này không ảnh hưởng đáng kể đến nền kinh tế, văn hóa – xã hội và môi trường của điểm đến.
Du lịch Xa xỉ (Du lịch Thượng Lưu)
Chuyến đi của tầng lớp thượng lưu đến những nơi độc đáo để giải trí và mới lạ. Ngoài việc sử dụng các tiện nghi dành cho khách du lịch, họ cũng dễ dàng thích nghi với điều kiện địa phương. Lượng khách của nhóm này tương đối nhỏ, có nhu cầu về các sản phẩm du lịch chất lượng cao và giá cả không đàn hồi. Chuyến đi của họ có thể dẫn đến các khoản đầu tư sau này có lợi cho điểm đến.
Du lịch Người đẹp
Đây là loại hình đang rất phổ biến hiện nay đối với những người lắm tiền nhiều của, hay những doanh nhân cần tiếp cận đối tác chính khách, với loại hình này những người đi du lịch cùng hoặc không cùng nhưng có đích đến là những điểm du lịch nổi tiếng với khách sạn 5 * bạn đồng hành là những cô gái là Người nổi tiếng Hot Girl, người mẫu, Hoa hâu… Tuy loại hình này không được công nhận nhưng lại rất hấp dẫn và phát triển.
Bài viết liên quan
Ba làng trồng hoa nổi tiếng của thành phố Đà Lạt
Ba làng trồng hoa nổi tiếng của thành phố Đà Lạt. Nếu có dịp tham ...
Th4
Mặt nạ Wonjin Effect hàng đầu từ các cơ sở thẩm mỹ Hàn Quốc
Mặt nạ Wonjin Effect hàng đầu từ các cơ sở thẩm mỹ Hàn Quốc. “Hiện ...
Th4
Tiệm Hoa Gần Đây
Bạn muốn tìm tiệm hoa gần đây với hoa đẹp, giá cả phải chăng và ...
Th11
Chọn Hoa Chia Buồn Cho Người Trẻ Tuổi
Sinh lão bệnh tử là quy luật của tạo hóa. Con người sinh ra, lớn ...
Th10
Hoa Khai Trương Cho Nhà Hàng Ý Nghĩa
Khai trương nhà hàng là mốc đánh dấu bước đệm, để chuỗi ngày kinh doanh ...
Th10
Hoa Sinh Nhật Cho Bé Gái Dễ Thương
Ngày bé, mỗi khi đến sinh nhật ai trong chúng ta đều rất mong chờ ...
Th10