Cách vượt qua trở ngại tinh thần và giao tiếp

Đôi khi chúng ta dành quá nhiều thời gian suy nghĩ hoặc lo lắng quá nhiều! Để dừng những suy nghĩ này, tôi muốn chia sẻ vài cách vượt qua trở ngại tinh thần và giao tiếp dưới đây.

Tự tìm giải pháp cho sự việc

Tôi đã đi khắp thế giới. Tôi đã từng bối rối về việc phải làm gì khi tôi không có tiền khi tôi bước chân vào thành phố lớn. Thậm chí tôi vẫn còn ám ảnh khi tôi luôn tự hỏi bản thân mình ” chuyện gì sẽ xảy ra vào ngày mai? ” tất cả những thứ đó nặng nề trong cuộc sống của tôi, vì tôi hiểu không có ý nghĩ gì về việc đó. Nhưng giờ tôi có thể loại bỏ những ám ảnh nguy hiểm!
Những lúc lo lắng của tôi là thật và thậm chí nghiêm trọng, nhưng tôi đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi ” không cần thiết trong hai từ “. Bạn phải và phải tìm ra giải pháp cho vấn đề của chính bạn. Bởi vì chỉ có bạn mới có thể giải quyết chúng.

Sự thật là: thời gian bạn lo lắng có thể là thời gian để tìm ra giải pháp. Điều quan trọng nhất là thực sự tin rằng có một điều vì nó sẽ khiến bạn nhìn lên.

Nếu bạn cảm thấy hơi căng thẳng, bình tĩnh và chấp nhận nó. Lo lắng là hợp lý, bất kể chuyện gì. Nhưng điều quan trọng là phải tự hỏi, ” làm thế nào để giải quyết nó.

Và nhớ rằng: dù vấn đề khó khăn thế nào, sẽ luôn có một giải pháp thực tế cho nó. Vấn đề là liệu bạn có sẵn sàng tìm kiếm nó hay không. Hãy giữ bình tĩnh để tìm ra giải pháp thông minh nhất.

Để bắt đầu, hãy viết 10 ý tưởng về cách giải quyết vấn đề của bạn từ ảo tưởng nhất đến thực tế và sau đó bạn chọn đúng hướng theo khả năng và mong muốn của bạn.

Cách vượt qua trở ngại tinh thần và giao tiếp – Mạnh mẽ tiến về phía trước

Đôi khi có một vấn đề khiến bạn đau đầu và thậm chí khiến bạn rơi vào khủng hoảng tâm thần. Nếu sự lo lắng của bạn quá cao, đừng suy nghĩ quá lâu, bạn cần phải ra khỏi cuộc khủng hoảng ngay lập tức. Cách tốt nhất là đi ngâm dưới nước mát mẻ. Nếu bạn không có bồn tắm, hãy dùng vòi tắm thay. Hoặc bạn có thể nhảy vào hồ bơi.

Bởi vì nước lạnh sẽ khiến bạn thư giãn và tỉnh táo lại, tất cả mệt mỏi dần dần biến mất nhanh chóng. Đừng sợ ngâm nước trong nước lạnh và uống nước ép. Nhưng đừng ngâm mình quá lâu vì nếu không anh có thể bị cảm lạnh! Đây cũng là một cách vượt qua trở ngại tinh thần và giao tiếp trong cuộc sống!

Và sau đó bạn có thể đi bộ nhanh hoặc chạy, và ngủ ngon để làm mới tâm trí bạn. Sau tất cả thư giãn, tâm trí bạn sẽ thoải mái, bạn sẽ có nhiều suy nghĩ tích cực hơn. Sau khi ngủ, cơ thể bạn có thể tái sinh và đầy năng lượng. Rồi tất cả những ý tưởng mới sẽ xuất hiện.

Nghĩ sâu hơn về vấn đề mà bạn đang có. Nếu cần, bạn có thể yêu cầu trợ giúp từ những người mà bạn tin tưởng. Nhưng trên hết, hãy là chính mình. Hãy nhớ rằng, mọi ý tưởng vĩ đại luôn đến từ một tâm trí nhẹ nhõm.

Đôi khi quá căng thẳng, bạn cũng có thể tận hưởng một chuyến đi xa nhà, thở một làn gió mới sẽ rất tốt cho tâm hồn bạn!

>>>> Xem thêm: Kỹ năng cần thiết cần có trong cuộc sống>>>>

Ngồi thiền trong phòng

Điều này nghe có vẻ vô lý vì một người bị bao vây bởi hàng trăm triệu người bị rối loạn hỏi làm thế nào anh ta có thể thiền định? Đừng lo, được chứ! Hãy chọn một nơi yên tĩnh và ngồi ở vị trí lotus you bạn, rồi nhắm mắt lại và tập trung vào âm thanh xung quanh bạn và hơi thở của bạn. Thở qua mũi, từ từ và sâu.

Nếu bạn vẫn không thể tập trung, bạn nên bắt đầu tụng kinh ” thần chú “. Chọn một từ hoặc câu mà bạn muốn tập trung vào như tình yêu, sự thật. Rồi đọc liên tục. Hoặc bạn có thể nghe hướng dẫn từ một bậc thầy. Bằng cách thiền, bạn sẽ học cách tự quản lý suy nghĩ của mình. Đây là cơ hội cho bạn tổ chức suy nghĩ và quan trọng nhất, để thư giãn tâm trí bạn.

Hơn nữa, thiền định là một cách để bạn lấy lại cân bằng trong tâm hồn bạn nhanh chóng và với phương pháp này, bạn cũng có thể ngủ rất tốt. Nó giống như một tâm hồn và sẽ cho bạn một quan điểm tích cực hơn. Nếu bạn mệt mỏi với quá nhiều thứ, hãy thử phương pháp thiền định này, nó sẽ rất hiệu quả!

Quản lý suy nghĩ của bản thân

Chúng ta thường không hiểu rõ về bản thân mình. Đó là lý do chúng ta thường để suy nghĩ của chúng ta ngập tràn tâm trí. Thật là vô dụng! Bộ não con người không chỉ để nghĩ những điều như vậy.

Bắt đầu điều khiển suy nghĩ của bạn. Dán những mảnh giấy nhỏ ở những nơi mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy chúng. Nhắc bạn nghĩ một cách logic. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng điện thoại để nhắc bản thân. Khi bạn thấy những thứ này, bạn sẽ tự động lấy lại sự tập trung cần thiết. Khi bạn tổ chức suy nghĩ, hãy học cách quản lý chúng thay vì vứt bỏ chúng. Đừng sợ phải đối mặt với stress, điều quan trọng là bạn hiểu những gì bạn cần và muốn có được những giải pháp hợp lý nhất.

Học hỏi từ các tấm gương về khắc phục khó khăn

Những câu chuyện về một ví dụ hoặc trải nghiệm của những người thành công sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn nhiều. Thử đọc câu chuyện của những người từng trải về việc đánh bại ung thư hoặc những người vượt qua nghịch cảnh. Trên hết, những người đặc biệt này sẽ cho bạn thêm động lực để đối phó với những khó khăn.

Đây là một vài mẹo:

  • Hãy để tâm trí anh yên bình.
  • Khi anh lo lắng, đừng vội quyết định ngay lập tức.
  • Hãy nhớ rằng: mọi thứ sẽ trôi qua và dù khó khăn thế nào, có một giải pháp tốt.

Song song đó hãy điều chế trong cách giao tiếp của bản thân

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi bạn trả lời bất cứ điều gì

Có thói quen suy nghĩ cẩn thận trước khi nói hoặc trả lời cái gì đó. Có một câu nói cũ, chắc chắn không ai trong chúng ta có thể quên: ” uốn lưỡi bảy lần trước khi nói chuyện” với hàm ý rằng chúng ta muốn nhắc nhở chúng ta suy nghĩ cẩn thận, tính toán trước và sau nếu chúng ta muốn nói điều gì đó. Bởi vì, bạn biết đấy, đôi khi chúng ta vẫn nghĩ rằng từ ngữ bay bổng nhưng cách chúng ta nói, những từ chúng ta dùng khi chúng ta đang trong trạng thái phấn khích, phản ứng lại để bảo vệ bản thân không phải là điều tuyệt vời.

Vậy hãy nghĩ trước khi nói. Thời gian chúng ta nghĩ cũng là thời điểm chúng ta xem xét liệu có nên nói những từ đó hay không, những gì sẽ được nói, và những gì sẽ bị mất, những tác động nào sẽ xảy ra ở người khác và mối quan hệ giữa chúng ta. Và họ hay không? Điều này sẽ rất khó để làm lúc đầu, nếu bạn quen với việc hiển thị phản ứng, nhưng bạn sẽ quen với nó, như bạn nghĩ rằng nếu bạn làm, mọi người sẽ cảm thấy đau.

Đừng ngắt lời

Một trong những biểu hiện rõ ràng nhất của sự khôn ngoan là chúng ta đã sẵn sàng ngắt lời diễn giả bất cứ lúc nào. Đó là thời điểm người nói chạm vào những gì trái ngược với ý kiến của chúng ta, những gì chúng ta không muốn nói, hay những gì sâu sắc nhất trong nỗi đau của chúng ta.

Cách tốt để làm điều này là đếm đến 10 trước khi bạn muốn làm gián đoạn. Vì sau 10 giây như thế, bạn đã chuẩn bị cho những phản hồi đúng đắn, trong khi loại bỏ những thứ ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn. Sau đó bạn có thể tăng số giây cho 20, thậm chí 30 giây nếu bạn vẫn có từ trong đầu.

Yêu cầu hỏi và trả lời chi tiết

Hỏi lại là một trong những cách để giúp bạn làm việc thông qua phản ứng của bạn và cảm xúc. Và đó cũng là một trong những cách để chứng tỏ rằng bạn đang hấp thụ những gì họ nói, đồng ý với quan điểm của họ, và nhờ đó biết rằng họ vẫn chưa nói.

Ví dụ: một người nói với bạn: tôi thấy bạn không tập trung vào công việc ngày nay. Thay vì phản ứng, từ chối ý kiến của họ, ” tôi vẫn làm việc toàn thời gian, vẫn gửi báo cáo cho sếp tôi đúng giờ. ”, bạn có thể hỏi lại: ” bạn thấy tôi có một chút thất thường ở đâu, bạn có thể hỏi cô ấy một lần nữa”.

Tránh tập trung quá nhiều vào bản thân

Bạn biết đấy, khi chúng ta ” phản công “, chúng ta thường tập trung vào những lý luận của mình và cảm xúc mà chúng ta không thể chú ý đến những gì người khác nói.

Hãy nhớ rằng dù bạn phản ứng hay không, mục tiêu luôn là tạo ra một cuộc đối thoại nơi cả hai bên giúp nhau tiến bộ và củng cố mối quan hệ. Vì vậy, nếu bạn nhấn mạnh quá nhiều vào tôi, mối quan hệ sẽ bị tổn thương.

Vì vậy, để tránh bị ” là trung tâm cuộc nói chuyện “, ” trước và trong những phản hồi phòng thủ, hãy tự hỏi mình, tại sao bạn lại phòng thủ, bạn đang phòng thủ gì? Anh có cảm thấy bị xúc phạm không? Anh có cảm thấy không an toàn không? Hay anh sợ thua, danh tiếng cá nhân, hay vị trí anh nắm giữ quyền lực?

Thay thế phản hồi tiêu cực bằng câu hỏi hoặc cung cấp khách quan

Nếu bạn liên tục ” giải quyết ” với một người nào đó trong phòng thủ, bạn có thể thấy rằng những phản hồi tiêu cực mà bạn nhận được từ họ, họ càng có khả năng tránh thất vọng. Thử thay thế phản hồi tiêu cực bằng câu hỏi hoặc đề nghị giúp đỡ. Ví dụ: nếu một người phàn nàn về báo cáo của bạn, thay vì nói ” bạn là người đã phạm sai lầm trong báo cáo này, hãy phản hồi bằng cách nói rằng ” tôi không chắc mình hiểu chính xác bạn ở phần nào trong báo cáo này? “.

>>>> Xem thêm: Não bộ của bạn sẽ hạnh phúc nếu bạn làm 9 điều này >>>>

Trên đây là những cách vượt qua trở ngại tinh thần và giao tiếp mà bạn cần biết. Hãy cố gắng vượt qua những vấp ngã trong cuộc sống!

Trang chia sẻ kiến thức

Địa chỉ: 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: buithephan@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời