Cách làm trái cây dầm!

Thực phẩm làm mát siêu dễ dàng và ngon miệng.
Làm thế nào để làm trái cây dầm? .
Còn gì tốt hơn một ngày hè nóng bức với một bát trái cây dầm thơm mát? cách làm trái cây dầm không khó, nhưng bạn có biết tất cả các biến tấu của nó không?Cách Làm Hoa Quả Dầm 🍨 Chuẩn & Ngon Nhất 2021 - Thật Là Ngon

Như tên cho thấy, món ăn này chỉ đơn giản là trái cây trộn lẫn với nhau theo ý muốn nhưng luôn rất phổ biến. Dù đã trôi qua bao lâu, nhiều món ăn mới lạ, hấp dẫn đã xuất hiện và khiến thị trường “rung lắc”, nhưng loại trái cây ngâm vẫn giữ được vị trí trong lòng mọi người.

Không chỉ vậy, cách làm hoa quả dầm trái cây vô cùng dễ dàng và có nhiều biến tấu. Bất cứ ai cũng có thể làm món tráng miệng ngon mát , bổ dưỡng sức khỏe này

Chỉ cần nghĩ về nó làm cho tôi muốn ăn ngay. Hãy vào bếp với đội giaoducchuyennghiep

Cách làm trái cây dầm

Nguyên liệu:

  • 200g dưa hấu
  • 200 g mít
  • 200g dâu tây
  • 200g xoài
  • 200 g bơ
  • 200g táo
  • 200g nho
  • 200 g nhãn long an
  • 3 muỗng canh sữa đặc có đường
  • 50 ml sữa tươi
  • 2 lọ sữa chua trắng

Hướng dẫn

Bước 1: Chuẩn bị trái cây

Nho, dâu tây, táo bạn rửa, cắt thành miếng vừa ăn.
Các loại còn lại bạn gọt vỏ, loại bỏ hạt, sau đó cắt thành miếng nhỏ.

Bước 2: Trộn trái cây

Trong một bát lớn, thêm tất cả trái cây thái lát và trộn đều.
Bạn cho sữa đặc, sữa tươi, sữa chua vào bát trái cây và trộn nhẹ nhàng để trái cây được hấp thụ đều.
Tiếp theo, bạn chia trái cây thành những cái bát nhỏ.
Đá bạn chia thành từng miếng nhỏ và cho vào bát trái cây là hoàn thành.

Cách làm trái cây dầm chi tiết

Bước 1: Chuẩn bị trái cây

Trái cây dầm là một món ăn rất linh hoạt. Bạn có thể chuẩn bị bất kỳ loại trái cây nào bạn thích. Công thức tôi đưa ra là loại trái cây phổ biến được nhiều người lựa chọn.

Ngoài những thứ trên, bạn cũng có thể sử dụng thanh long, cam, lê, kiwi, vải thiều, dưa gang, dưa hấu, đu đủ, chuối, dứa, đào, mãng cầu, lựu… Tùy thuộc vào mùa và địa điểm mà bạn sống mà bạn chuẩn bị đúng loại.

Bạn có thể chuẩn bị 4-5 loại trái cây hoặc tất cả 10 loại như tôi, càng tốt. Bạn nên chọn loại trái cây để nó đa dạng chua, ngọt, giòn, mềm… Vì vậy, ăn hương vị mới cân bằng và ngon miệng hơn. Bạn cũng nên chọn một sự kết hợp của các loại trái cây có màu sắc khác nhau sẽ đẹp hơn.

Với những loại trái cây nhỏ, không cần phải loại bỏ da như nho, dâu tây, bạn rửa chúng, để giá nhỏ giọt nước. Sau đó, bạn cắt thành miếng nhỏ để ăn.

Các loại trái cây còn lại bạn gọt vỏ hoặc gọt vỏ, loại bỏ hạt và cắt thành miếng vừa ăn. Mít, bạn nên xé sợi để trông đẹp hơn.

Bước 2: Trộn trái cây

Bạn sử dụng một cái bát lớn và thêm tất cả các loại trái cây cắt ở trên và nhẹ nhàng trộn đều.

Bạn tiếp tục thêm sữa tươi, sữa đặc và sữa chua vào bát trái cây. Bạn cũng trộn nó lên để hỗn hợp trái cây được hấp thụ với sữa. Hãy nhớ trộn nhẹ nhàng để trái cây không bị nát.

Bước 3: Cách làm trái cây dầm – hoàn thành

Cuối cùng, bạn chia trái cây thành những cái bát nhỏ. Có bao nhiêu người ăn, bạn chia thành nhiều bát.

Đá bạn chia thành từng miếng nhỏ, hoặc cho vào máy xay sinh tố để trộn, nhưng đừng nghiền nát nó quá nhiều. Đá viên, bạn cũng nên chia chúng thành những miếng nhỏ. Bây giờ, bạn đặt đá vào bát trái cây được chuẩn bị ở trên và bạn đã hoàn thành.

Ngoài cách trộn tất cả các loại trái cây như trên, cho các thành phần vào cốc của mỗi người và sau đó trộn chúng lên khi ăn. Trong trường hợp này, trước tiên bạn nên thêm sữa chua, sữa tươi, sau đó là các loại trái cây yêu thích của bạn. Và cuối cùng, nếu bạn rắc một ít sữa đặc lên trên, bạn sẽ có một cốc trái cây dầm trông giống như không có gì khác.

Nếu bạn không làm cho cả gia đình hoặc bạn bè ăn cùng một lúc, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên trộn trái cây đủ để số lượng người ăn. Phần trái cây đã được cắt nhưng chưa được sử dụng, bạn nên bảo quản trong một hộp riêng biệt, vì vậy trái cây sẽ luôn tươi khi bạn trộn nó thành trái cây ngâm.

Nếu bạn không thích ăn với sữa chua, bạn có thể bỏ qua nó, chỉ cần sử dụng trái cây và sữa đặc có thể tạo ra một cốc mứt trái cây ngon. Nhưng vì sữa chua vừa tốt cho sức khỏe vừa tăng thêm độ mềm cho món ăn, theo cách làm dưa chua trái cây này, chúng tôi đã sử dụng sữa chua. Bạn có thể gọi nó là dưa chua sữa chua .

Cách làm trái cây dầm thơm ngon với các thể loại biến tấu

Trên thực tế, bản thân món ăn này đã có quá nhiều phiên bản. Mỗi người có sở thích khác nhau để chọn các loại trái cây khác nhau, sẽ sinh ra những bát trái cây với màu sắc khác nhau và hương vị khác nhau..

Nhưng bạn vẫn có thể thay đổi nó nhiều hơn một chút để có những bát trái cây siêu ngon và bổ dưỡng. Hãy xem bên dưới để tham khảo!

Trái cây dầm bột yến mạch

 Đây là một loại  trái cây dầm tiêu chuẩn “tốt cho sức khỏe”. Vẫn là trái cây yêu thích của bạn. Nhưng bạn chỉ trộn nó với sữa chua. Và khi ăn, bạn rắc thêm yến mạch rang thơm. Chỉ cần nghe mô tả là đủ để xem món ăn “tốt cho sức khỏe” như thế nào. Hương vị mát mẻ của trái cây, hương thơm thêm và chất béo nhẹ từ yến mạch và sữa chua chắc chắn sẽ khiến bạn phải lòng.Cách làm Sữa Chua Hoa Quả Dầm hương vị thơm ngon

Cách làm trái cám yến mạch không khó chút nào. Sau khi thêm đá bào, trái cây và sữa chua vào cốc, chỉ cần thêm một muỗng canh yến mạch hoặc hỗn hợp ngũ cốc yến mạch lên trên. Tuy nhiên, vì bạn không sử dụng sữa đặc, hãy chọn nhiều loại trái cây ngọt hơn để cân bằng nó.

Thêm một chút sô cô la đắng lên trên sẽ tốt hơn cho trái tim của bạn và cũng làm tăng hương vị của ly  trái cây dầm của bạn!

Trái cây dầm với kem 

Nó vẫn là  trái cây dầm, nhưng chúng tôi khéo léo kết hợp kem lên trên. Thật thú vị và sảng khoái khi nghe. Tùy theo sở thích của bạn, bạn có thể chọn các hương vị kem yêu thích của mình như vani, trà xanh, dâu tây, sô cô la… Mỗi miếng trái cây chua ngọt, cùng với hương vị thơm ngon và mát mẻ của kem tan chảy ở trên cùng rất thú vị.Đánh giá về Hoa Quả Dầm Hoa Béo - Thanh Nhàn

Và bạn cũng có thể làm cho phiên bản  trái cây dầm ngon này ngay tại nhà. Thật tuyệt, phải không?

Trái cây caramen

Bánh caramel thông thường có thể nhàm chán vì nó khá béo. Nhưng khi kết hợp với trái cây, hương vị vô cùng ngon. Bánh Flan Bánh mềm và tan chảy trong miệng, hương vị béo ngậy, ngọt ngào và vị đắng nhẹ của caramel khi ăn với trái cây vô cùng “gây nghiện”. Tôi vẫn không cảm thấy buồn chán sau khi ăn.Kem Trà Huyền Linh ở Quận Đống Đa, Hà Nội | Foody.vn

Cách làm lại cũng đơn giản, bạn chỉ cần thay thế sữa chua và sữa đặc theo cách cơ bản để làm mứt trái cây bằng bánh Flan.

Cà phê caramel trái cây dầm

Món ăn này sẽ được thưởng thức bởi những người hâm mộ Cà phê. Vẫn là món trái cây Caramen như trên nhưng với nhiều Cà phê hơn. Lúc này, món trái cây dầm rất thơm với Cà phê. Hương vị mát mẻ của trái cây pha trộn với hương vị béo ngậy của caramel và vị đắng thơm của Cà phê sẽ khiến bạn muốn ăn mãi mãi.

Khám phá  trái cây dầm siêu ngon và đẹp của Philippines

Món trái cây dầm này được nâng lên một tầm cao mới. Món ăn này được gọi là Halo Halo – có nghĩa là “mix-mix” – là một món ăn nhẹ rất phổ biến và nổi tiếng ở Philippines.Halo-Halo - Gastro Obscura

Và nếu bạn có cơ hội đến Philippines, đừng quên thưởng thức món Halo Halo đặc trưng ngay tại đất nước này. Halo Halo được coi là một đặc sản ở Manila, Philippines. Món ăn này được bán ở khắp mọi nơi và với giá cả rất phải chăng.

Mỗi quả được đặt riêng trong một ly, phủ một lớp đá bào và một lớp sữa đặc và các loại hạt đầy màu sắc.

Và cũng giống như tên của món ăn, khi ăn, thực khách phải trộn tất cả các nguyên liệu lại với nhau trước khi thưởng thức.

Phiên bản Philippines, ngoài việc trộn trái cây với nhau, còn có đậu trắng, đậu đỏ, ngô ngọt, khoai lang, hạt lọc, thạch dừa… Món ăn này khi được phục vụ vô cùng đẹp mắt với đủ thứ. màu sắc và lớp. Có nhiều viên nén lạnh hơn ở trên cùng, vì vậy chỉ cần nhìn vào nó khiến bạn muốn ăn nó ngay lập tức.Halo-Halo - Where to Find It & How to Make It | Glutto Digest

Bạn có thấy không? Một ly dầm trái cây Halo Halo rất đẹp và hấp dẫn. Món ăn này không chỉ ngon và đẹp mà còn rất bổ dưỡng. Vì vậy bạn có thể yên tâm, ăn uống tốt, hạ nhiệt mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

Và tùy thuộc vào nhà hàng, có nhiều cách khác nhau để trộn. Một số nơi cũng thêm dừa nạo lên trên, một số nơi thêm một ít mứt ruột, một số nơi thêm một ít cốm xanh thơm, một số nơi thêm xi-rô để có thêm màu sắc…

Không chỉ vậy, Halo Halo còn có một phiên bản trong một quả dừa trông tuyệt vời. Khi thưởng thức dừa Halo Halo, thực khách có thể tự tay cạo dừa non mát lạnh để phục vụ với những miếng trái cây ngọt ngào, kem và thạch. Tôi thực sự thích cảm giác sử dụng thìa để cạo từng miếng dừa non trong một miếng dừa , còn con bạn thì sao?

Tất cả các phiên bản trái cây dầm này bạn có thể làm ở nhà. Không khó chút nào! Chúc tất cả các bạn một bữa ăn ngon với một ly trái cây dầm do chính bạn làm!

Trang chia sẻ kiến thức

Địa chỉ: 60 Nguyễn Quang Bích, P. 13, Q. Tân Bình, TP.HCM

Mr. Phan
Email: buithephan@gmail.com

Mọi thắc mắc về nội dung và cần được giải đáp?

Hãy NHẬP SỐ ĐIỆN THOẠI và yêu cầu gọi lại để được cán bộ tư vấn của công ty liên lạc hỗ trợ.



    Trả lời