Mục lục
- 1 1. Tránh xa các yếu tố gây xao nhãng
- 2 2. Uống một ít cà phê
- 3 3. Ứng dụng phương pháp Pomodoro để đo lường
- 4 4. Các thông báo mạng xã hội
- 5 5. Ăn đủ chất
- 6 6. Ngủ đủ giấc
- 7 7. Thiết lập các mục tiêu tuân theo các quy tắc thông minh
- 8 8. Đừng suy nghĩ quá nhiều thứ khác trong đầu
- 9 9. Lập một danh sách những việc phải làm
- 10 10. Tập trung vào một công việc
1. Tránh xa các yếu tố gây xao nhãng
- Hãy chọn một nơi yên tĩnh để làm việc.
- Tắt thông báo điện thoại hoặc tắt điện thoại nếu có thể.
- Đóng cửa văn phòng lại.
- Hãy yêu cầu mọi người đừng làm phiền bạn trong một khoảng thời gian nhất định.
- Đóng tất cả các trang web không cần thiết trên máy tính của bạn.
2. Uống một ít cà phê
3. Ứng dụng phương pháp Pomodoro để đo lường
Bước 2: Xác lập thời gian là 25 phút.
Bước 3: Tập trung vào làm việc cho đến khi đồng hồ báo cho bạn hết 25 phút.
Bước 5: Sau khi lặp lại 4 lần, bạn có thể nghỉ ngơi lâu hơn khoảng 20-30 phút.
4. Các thông báo mạng xã hội
Hầu hết chúng ta có thói quen lướt Facebook, Instagram bất cứ khi nào có thời gian rảnh. Thói quen này làm giảm khả năng tập trung, ảnh hưởng đến chất lượng công việc bởi vì não của chúng ta không thực sự nghỉ ngơi và thư giãn ngoài giờ làm việc. Thay vì dành thời gian cho các phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể thiền, ăn nhẹ, uống nước hoặc tặc tập thể dục. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt các ứng dụng để chặn thông báo của Facebook, YouTube và Messenger để tránh bị ảnh hưởng bởi tin tức trực tuyến.
5. Ăn đủ chất
Chế độ ăn uống hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng đến trí nhớ và sự tập trung của não. Do đó, bạn cần xây dựng một thực đơn ăn uống lành mạnh, cân bằng protein, vitamin, chất béo và khoáng chất, luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể, hạn chế thức ăn nhanh, thực phẩm béo. Nếu bạn cảm thấy đói bụng giữa các bữa ăn, bạn có thể ăn hạt dẻ, hạt giống và trái cây.
Dưới đây là một số thực phẩm não bộ theo Trường Y Harvard:
- Rau xanh: cải xoăn, rau bina, bông cải xanh.
- Cá mập: cá hồi, cá ngừ.
- Dâu tây: dâu tây, dâu xanh, dâu tây.
- Hạt óc chó.
- Trà, cà phê (cẩn bị sử dụng một lượng vừa phải).
6. Ngủ đủ giấc
Thiếu ngủ không chỉ làm giảm sự tập trung mà còn ảnh hưởng đến chức năng nhận thức của não. Nếu bạn chỉ mất ngủ trong vài đêm, nó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều, nhưng mất ngủ thường xuyên trong một thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sức khỏe tâm thần và hiệu quả làm việc. Nói chung, người lớn từ 18 đến 60 tuổi cần ngủ hơn 7 tiếng một đêm, người lớn cần 9 tiếng một đêm.
Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn ngủ ngon hơn:
- Đừng uống đồ uống có chứa caffeine vào bữa trưa.
- Tắt thiết bị di động một giờ trước khi đi ngủ.
- Thư giãn bằng cách tắm nước ấm, đọc sách hoặc nghe nhạc.
- Giữ cho phòng ngủ yên lặng và bình tĩnh.
- Hãy ngủ và thức dậy cùng một giờ mỗi ngày.
7. Thiết lập các mục tiêu tuân theo các quy tắc thông minh
Nếu bạn đang mất tập trung vì một khối lượng công việc quá tải và bạn tự hỏi làm thế nào để tổ chức thời gian của mình, quy tắc SMART sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. SMART cho phép bạn phân chia số lượng công việc, xác định mục tiêu cụ thể, cách làm việc đó, và thời gian bạn cần để hoàn thành công việc. Khi bạn phân chia nhiệm vụ và xác định mục đích, bạn sẽ không cảm thấy bị choáng ngợp và động lực để hoàn thành nhiệm vụ của mình.
Quy tắc SMART:
- Cụ thể: Bạn sẽ làm gì để đạt được mục tiêu của mình?
- Có thể đo được: Bạn theo dõi tiến bộ như thế nào?
- Có thể đạt được: Bạn có thể hoàn thành công việc trong thời gian bạn đặt ra không?
- Liên quan: Những gì bạn đang làm có phù hợp với mục tiêu chung của công ty không?
- Thời gian (giới hạn thời gian): Khi nào bạn cần hoàn thành mục tiêu?
Bài viết liên quan
Học cách vượt qua quá khứ của bản thân
Những sự kiện tiêu cực trong quá khứ có thể làm cho cuộc sống hiện ...
Th9
Bí quyết giữ vững tinh thần vượt qua đại dịch
Bạn có thể lo lắng về nhiễm trùng và tử vong được cập nhật liên ...
Th9
Cách vượt qua trở ngại tinh thần và giao tiếp
Đôi khi chúng ta dành quá nhiều thời gian suy nghĩ hoặc lo lắng quá ...
Th7
Kỹ năng cần thiết cần có trong cuộc sống
Kỹ năng cần thiết cần có trong cuộc sống hiểu đơn giản là khả năng ...
Th7
Phương pháp cải thiện tiếng Anh hiệu quả
Phương pháp cải thiện tiếng Anh hiệu quả là mong muốn của nhiều người nhưng ...
Th7
Kỹ năng trả lời phỏng vấn
Kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc cho sinh viên mới ra trường là ...
Th6