Những cách cải thiện nội dung trang web của bạn sẽ tiến hành như thế nào? Trang web của bạn là một mớ hỗn độn – bạn thậm chí bắt đầu “sửa chữa” nó từ đâu? Dù sao thì “sửa chữa” nó thực sự có nghĩa là gì?
Nếu bạn đang tìm cách cải thiện trang web của mình, bạn biết rằng cuộc đại tu này có thể khó khăn như thế nào. Có các mẹo và thủ thuật cho hầu hết mọi khía cạnh của quy trình, từ cải thiện bản sao cho đến làm lại thiết kế của bạn.
Những gì bạn cần là một quá trình – không phải là một đống mẹo nhỏ khiến bạn bối rối hơn khi bắt đầu.
Dưới đây là khung 7 bước bạn có thể làm theo để cải thiện nội dung trang web của mình, ngay cả khi bạn không biết bắt đầu từ đâu.
Mục lục
1. Đặt nền móng
Nghe có vẻ cơ bản, nhưng trước khi bạn thay đổi bất cứ điều gì trên trang web của mình, bạn cần hiểu trang web của bạn làm gì. Bạn có thể có một trang web tuyệt vời nhất trên thế giới, nhưng nếu bạn không biết mình muốn nó đạt được điều gì, bạn sẽ không bao giờ thực sự cải thiện được.
Bước đầu tiên khá đơn giản – bạn cần xác định mục tiêu cho mỗi trang trên trang web của mình .
Mỗi trang web có một mục tiêu duy nhất. Ví dụ: trang chủ của bạn nên khuyến khích khách truy cập khám phá sâu hơn vào trang web của bạn, một bài đăng trên blog có thể là chìa khóa để tạo ra lưu lượng truy cập mới và một trang sản phẩm là cần thiết để bán hàng.
Bằng cách hiểu mục tiêu của mỗi trang, bạn có thể bắt đầu hiểu mọi thứ có thể bị phá vỡ ở đâu.
Bắt đầu bằng cách đặt trang web của bạn thành định dạng bản đồ
Liệt kê tất cả các trang bạn hiện có, sau đó xác định mục tiêu cho mỗi trang.
Khi bạn đã hạ các mục tiêu trang của mình, đã đến lúc xem xét cách trang web của bạn phù hợp với nhau.
Hãy coi trang web của bạn giống như một câu đố. Mỗi trang riêng lẻ là một phần của bức tranh lớn hơn. Tất cả các trang làm việc cùng nhau để tạo ra một hình ảnh lớn – trải nghiệm người dùng của bạn.
Tìm kiếm thông tin
Tổ chức trang web của bạn phải trực quan cho những người đang cố gắng điều hướng nó. Bạn không muốn khách truy cập vào trang chủ của mình và bị mắc kẹt, cũng như không muốn họ bị lạc. Hãy tưởng tượng cảm giác bực bội như thế nào khi bạn đang truy cập một trang web và không thể truy cập thông tin bạn đang tìm kiếm.
Sử dụng bản đồ của bạn để tổ chức luồng trang web của bạn. Những trang nào là trang con của một phần lớn hơn? Những trang nào cần liên kết đến những người khác? Lưu ý những điều đó trong bảng tính hoặc sử dụng thụt lề để hiển thị cách chúng kết nối.
2. Hiểu người dùng của doanh nghiệp bạn
Hiểu người dùng của bạn là Tiếp thị 101, nhưng nó rất quan trọng để tạo một trang web đạt được mục tiêu của bạn. Nếu bạn có một trang web tuyệt vời nhất, nhưng nó không phù hợp với loại khách truy cập mà bạn muốn và cần, thì đó là gì tốt?
Trước khi xây dựng lại trang web của mình, bạn cần hiểu khán giả của mình là ai. Họ có phải là CEO của các doanh nghiệp nhỏ? Họ có phải là công ty địa phương không?
Xác định chân dung khách hàng
Họ là ai, và họ có những vấn đề gì? Bạn đang giúp họ giải quyết những vấn đề này như thế nào?
Tạo “cá tính” cho người dùng trang web của bạn – tức là hồ sơ về người mà bạn thực sự đang cố gắng hợp tác kinh doanh.
Viết ra một mô tả khách hàng lý tưởng của bạn. Hãy mô tả rõ ràng nhất có thể bằng cách bao gồm những thứ như chức danh công việc, thiết bị yêu thích, thang lương, những thất vọng / vấn đề chính, mục tiêu cuối cùng, những gì họ làm trong thời gian rảnh rỗi, v.v. Bạn có thể sử dụng hướng dẫn của Moz về tính cách người dùng để hướng dẫn bạn trong suốt quá trình .
3. Hiểu dữ liệu của bạn
Một trong những phần tốt nhất của Internet ngày nay là gần như mọi thứ đều được ghi lại. Điều này có nghĩa là bạn có quyền truy cập vào một lượng dữ liệu đáng kinh ngạc có thể vẽ nên bức tranh về lý do tại sao trang web của bạn không hoạt động.
Sau khi bạn biết khán giả của mình là ai, đã đến lúc đi sâu hơn vào cách họ trải nghiệm trang web của bạn ngay bây giờ.
Google có một trong những nền tảng trực quan nhất cho công việc như thế này. Hãy dành một chút thời gian để sử dụng Google Analytics để tìm ra vị trí mà khán giả của bạn đang bị treo trên điều hướng của bạn. Đặc biệt xem xét phần Luồng hành vi để biết người dùng đang bỏ rơi ở đâu.
Nhưng hãy nhớ rằng bạn có quyền truy cập vào TẤN dữ liệu. Tôi đã viết hướng dẫn để –
Ahrefs
SEMrush
Bảng điều khiển tìm kiếm
Dữ liệu trang web
Tỷ lệ thoát
Cải thiện Chiến dịch Quảng cáo
Tạo một cột trong bảng tính của bạn chỉ dành riêng cho “tối ưu hóa”. Sử dụng dữ liệu của bạn để đánh giá từng trang hiện có và ghi nhận bất kỳ sự cố hoặc cơ hội nào . Ví dụ: bạn có nhận thấy tỷ lệ người xem giảm cao trên một trang mang lại lưu lượng truy cập đáng kể không? Viết nó xuống bên cạnh trang đó.
4. Thực hiện nghiên cứu từ khóa và chủ đề
Nghiên cứu từ khóa và chủ đề rất quan trọng để hiểu sở thích của khán giả và cách họ tìm kiếm trực tuyến. Bằng cách triển khai cùng một loại ngôn ngữ mà khán giả của bạn sử dụng khi tìm kiếm trên web, trang web của bạn sẽ không chỉ hoạt động tốt hơn một cách tự nhiên mà còn tạo được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của bạn và vẫn có liên quan.
Đối với nội dung hiện có của mình, bạn có thể sử dụng Google Search Console để xem nơi bạn có thể tối ưu hóa các trang đã có một số khả năng hiển thị cho các cụm từ tìm kiếm cụ thể.
Sử dụng Google Search Console
Sử dụng nó để xác định nơi bạn có thể điều chỉnh một trang để thu được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền, mở rộng về một chủ đề nhất định hoặc cập nhật nội dung lỗi thời. Nó cũng sẽ gắn cờ các vấn đề HTML như nội dung trùng lặp và tiêu đề và mô tả meta cần cải thiện. Bạn có thể xem toàn bộ hướng dẫn sử dụng Google Search Console tại đây.
Sử dụng keyword
Nhưng còn những trang chưa có được sức hút thì sao? Đối với những thứ đó, bạn sẽ muốn thực hiện thêm nghiên cứu về từ khóa và chủ đề. Tôi đã tổng hợp một quy trình từng bước để sử dụng từ khóa trên trang web của bạn , bạn có thể sử dụng quy trình này để thực hiện quá trình tìm kiếm và triển khai ngôn ngữ người dùng trên trang web của mình.
Khi bạn thực hiện quá trình nghiên cứu, hãy tạo một bản đồ từ khóa cho toàn bộ trang web của bạn để thêm các từ và chủ đề cho mỗi trang. Bạn có thể thêm nó vào bảng tính hiện có của mình để tất cả thông tin của bạn ở cùng một nơi.
5. Tìm khoảng trống nội dung
Bạn không thể cải thiện những gì không tồn tại. Vì vậy, khi bạn đã xử lý được những gì đang xảy ra với nội dung hiện có của mình, đã đến lúc đi sâu vào những gì còn thiếu trên trang web của bạn.
Từ góc độ người dùng, điều gì còn thiếu?
Bắt đầu bằng việc nghiên cứu nội bộ. Nếu bạn có đội bán hàng hoặc dịch vụ khách hàng, hãy hỏi họ những câu hỏi mà họ đang nhận được. Quan trọng hơn, hãy xem các tìm kiếm trang web nội bộ của chính bạn! Điều này cho bạn biết chính xác những gì mọi người đang tìm kiếm trên trang web của bạn (vì họ không thể tìm thấy nó).
Kiểm tra email
Ngoài ra, hãy xem qua email của bạn và xem mọi người hỏi gì khi họ liên hệ với bạn về doanh nghiệp của bạn. Rất có thể, những câu hỏi đó đang thiếu thông tin trên trang web của bạn và bạn có thể thêm chúng dưới dạng trang mới hoặc trang Câu hỏi thường gặp .
Sau khi bạn đã xem xét các nguồn nội bộ của riêng mình, đã đến lúc xem xét dữ liệu bên ngoài. Sử dụng SEMrush hoặc một công cụ như LinkMiner của Mangools để giúp bạn tìm thấy những ấn phẩm trong ngành và đối thủ cạnh tranh đang làm đúng.
Đặc biệt tìm kiếm nội dung có liên kết ngược đáng kể và lưu lượng truy cập không phải trả tiền để xem loại nội dung nào phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Sau đó, thêm các trang bị thiếu và các từ khóa / chủ đề tương ứng của chúng vào bảng tính / bản đồ trang web của bạn.
6. Trải nghiệm người dùng cho doanh nghiệp
Cải thiện trang web của bạn không chỉ là cải thiện nội dung – mà còn là cải thiện trải nghiệm mà khách truy cập có trên trang web của bạn (còn được gọi là trải nghiệm người dùng).
Bạn có thể có tất cả thông tin phù hợp, nhưng nếu trang web chạy chậm, trông rối mắt trên thiết bị di động của họ hoặc có thiết kế khủng khiếp… bạn có thể cá là người dùng sẽ không quan tâm đến.
Có quá nhiều thứ có thể tạo ra trải nghiệm người dùng kém – thiết kế xấu, liên kết bị hỏng, tốc độ tải trang chậm – nhiệm vụ của bạn là tìm ra những yếu tố tiêu cực này và khắc phục chúng.
Đánh giá thiết kế web
Bắt đầu bằng cách đánh giá thiết kế trang web của bạn. Bạn có một bảng màu gắn kết ? Hình ảnh của bạn có chất lượng cao không? Trang web của bạn có mở rộng quy mô cho máy tính bảng và thiết bị di động (còn được gọi là “đáp ứng”) không? Sự hấp dẫn về mặt hình ảnh sẽ là chìa khóa giúp người dùng bị lôi cuốn và tương tác với nội dung của bạn.
Tiếp theo, đi sâu vào cơ học. Bắt đầu bằng cách kiểm tra tốc độ trang với công cụ PageSpeed Insights của Google . Nếu bạn thấy tốc độ thấp hoặc dưới trung bình, hãy sử dụng hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu này để tăng tốc độ trang nhằm giúp khắc phục sự cố.
Định dạng HTML
Đảm bảo rằng bạn sử dụng định dạng HTML chính xác. Bạn muốn thiết kế của mình coi trọng chức năng hơn hình thức (không sử dụng kiểu dáng thời thượng như Parallax trừ khi bạn coi trọng giải thưởng thiết kế hơn doanh số bán hàng).
Bạn cũng sẽ muốn kiểm tra các liên kết bị hỏng. Để đảm bảo không có liên kết nội bộ nào hiển thị trang 404 , hãy sử dụng Screaming Frog để quét các trang trên trang web của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm cụ thể Googlebot 404, bạn có thể kiểm tra báo cáo Search Console của mình.
7. Đánh giá cách viết bài của bạn
Bây giờ bạn đã giải quyết cơ chế và cấu tạo của trang web của mình, đã đến lúc tập trung vào sự tinh tế – hay còn được gọi là bản sao thực sự trên trang web của bạn.
Giống như tất cả các yếu tố trong hướng dẫn này, viết quảng cáo tốt (khi kết hợp với các phương pháp hay nhất khác trên trang web có thể dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn, khách hàng tiềm năng tốt hơn và bán hàng nhiều hơn.
Hãy xem từng trang và xác định nơi nội dung của bạn có thể được tạo ra. Bạn có thể sử dụng hình ảnh thay vì văn bản ở đâu? Bạn có thể bổ sung thêm tính cách thương hiệu của mình ở đâu? Bạn có thể chia nhỏ các đoạn văn ở đâu để trang dễ đọc hơn?
Dưới đây là hướng dẫn hữu ích về cách cải thiện bản sao trang web để giúp bạn bắt đầu. Chọn ba lĩnh vực mà bạn có thể cải thiện, sau đó bắt đầu thực hiện nó!
Bài viết liên quan
Các ngành nghề tương lai bạn cần biết
Các ngành nghề tương lai bạn cần biết. Thế giới đang thay đổi nhanh chóng, ...
Th2
Nhận Bằng thiết kế UX của bạn – Khóa học UX hàng đầu
Nhận Bằng thiết kế UX của bạn như thế nào? Nếu một ngày nào đó ...
Máy chiếu Epson có tốt không?
Máy chiếu Epson có tốt không? Sau một ngày căng thẳng tại nơi làm việc, ...
Th7
Tìm hiểu khái niệm Internet Banking
Tìm hiểu khái niệm Internet Banking. Cách đăng ký tại các ngân hàng Việt Nam? ...
Th7
Website lấy ảnh đẹp bản quyền miễn phí
Website lấy ảnh đẹp bản quyền miễn phí cho dân blogger sẽ được tìm hiểu ...
Th7
Ngành nghề Công nghệ thông tin
Ngành nghề Công nghệ thông tin là ngành học mang tính ổn định về cơ ...
Th7